Việt Nam quan tâm đến việc mở rộng thành viên của Nhóm các nền kinh tế mới nổi

17/08/2023 - 16:45

PNO - Trong Hội nghị thượng đỉnh của nhóm BRICS được tổ chức tại Nam Phi sắp tới (24/8), Việt Nam là 1 trong 71 nước được mời tham dự.

Tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc Việt Nam quan tâm đến việc mở rộng thành viên của Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi):

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Là một thành viên tích cực và trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia tích cực tại các cơ chế, tổ chức diễn đàn đa phương toàn cầu và khu vực.

Đồng thời cho biết thêm Việt Nam dự kiến sẽ cử đại diện tham gia 2 Hội Nghị: BRICS - châu Phi và BRICS +

“Cũng như nhiều nước trên thế giới, chúng tôi quan tâm, theo dõi tiến trình thảo luận để mở rộng thành viên của BRICS. Trong Hội nghị thượng đỉnh của nhóm BRICS được tổ chức tại Nam Phi sắp tới (24/8), Việt Nam là 1 trong 71 nước được nước chủ nhà Nam Phi mời tham dự Hội nghị” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, tại cuộc họp báo về Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS sẽ diễn ra ngày 22-24/8/2023 tại Johannesburg, Nam Phi dưới sự chủ trì của nước này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Nam Phi Naledi Pandor thông tin, đơn xin gia nhập BRICS chính thức được 23 quốc gia đệ trình (trong đó có Việt Nam) và vấn đề mở rộng hiệp hội sẽ được thảo luận tại hội nghị cấp cao sắp tới của BRICS.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI