Việt Nam nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế chống dịch trị giá hơn 92 tỷ đồng từ Singapore

23/09/2021 - 16:26

PNO - Số trang thiết bị, vật tư y tế do Quỹ Temasek Singapore hỗ trợ Việt Nam trị giá gần 4 triệu đô la Mỹ, tương đương với hơn 92 tỷ đồng.

Ngày 23/9, Bộ Y tế tổ chức lễ tiếp nhận vật tư y tế do Quỹ Temasek Singapore hỗ trợ cho Việt Nam để phòng chống dịch. Số trang thiết bị, vật tư y tế gồm máy thở, khẩu trang, thiết bị bảo hộ... trị giá gần 4 triệu đô la Mỹ (tương đương hơn 92 tỷ đồng).

Việt Nam tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế từ Quỹ Temasek của Singapore với tổng giá trị lên tới hơn 92 tỷ đồng
Việt Nam tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế từ Quỹ Temasek của Singapore với tổng giá trị hơn 92 tỷ đồng

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết Việt Nam ấn tượng trước những biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả của Chính phủ Singapore với những thành công nổi bật trong phòng chống, đẩy lùi COVID-19.

Đặc biệt, chiến dịch tiêm chủng vắc xin đã được Singapore đẩy mạnh, đưa đất nước này trở thành một trong những quốc gia tiến tới trạng thái sống chung với COVID-19 sớm nhất khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, năm 2020, Quỹ Temasek đã hỗ trợ Việt Nam máy thở, kit xét nghiệm và một số thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 cần thiết khác. Trong tình hình dịch căng thẳng hiện nay, Quỹ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, mà theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường, đây là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn. Bộ Y tế cam kết chuyển những món quà quý giá này đến các địa phương và đơn vị đang phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Jaya Ratnam - Đại sứ Singapore tại Việt Nam - chia sẻ, thời gian tới, Chính phủ Singapore, Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao của nước này sẽ luôn đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI