Việt Nam lần đầu đăng cai Festival Âm nhạc mới Á - Âu

04/10/2014 - 09:54

PNO - PNO - Festival Âm nhạc mới Á - Âu (New Music Festival “Asia – Europe”) khởi nguồn là sự kiện âm nhạc quốc tế lớn do Bộ Văn hóa, Hội Nhạc sĩ Liên bang Nga và Hội Nhạc sĩ Cộng hòa Tactarstan khởi xướng từ năm 1993.

edf40wrjww2tblPage:Content

Viet Nam lan dau dang cai Festival Am nhac moi A - Au

Ông Đỗ Hồng Quân trong buổi họp báo giới thiệu Festival, ảnh: Công Hân

Festival định kỳ tổ chức 2 năm/lần. Qua 11 lần tổ chức, đã có 45 quốc gia tại hai châu lục tham gia. Những tác phẩm biểu diễn trong Festival có sự đón nhận và đánh giá cao của công chúng. Việt Nam được ưu ái là quốc gia đầu tiên tại châu Á tổ chức sự kiện âm nhạc lớn này. Đã có khoảng 200 nhạc sĩ đến từ 30 quốc gia đăng ký tác phẩm tham gia Festival 2014, trong đó, 50 nhạc sĩ sẽ đến Việt Nam tham gia Festival.

Về phía Việt Nam, sẽ có tác phẩm từ các nhạc sĩ tên tuổi như Nguyễn Thiện Đạo, Nguyễn Văn Nam, Doãn Nho, Trọng Đài… cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ biểu diễn như Trương Hoàng An, Trần Bạch Kim, Phượng Như, Linh Chi (Violon), Nguyệt Thu (Viola), Bùi Công Duy (Violin), Đào Trọng Tuyên (Piano)…

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Festival Âm nhạc mới Á-Âu cho biết: “Festival này là cơ hội rất quý đối với các nhạc sĩ của Việt Nam để nhìn nhận lại về âm nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam. Thông qua liên hoan, các nhạc sĩ, nghệ sĩ có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu và tiếp thu những giá trị tinh hoa âm nhạc mới. Đây cũng là dịp để chứng minh cho các nước bạn thấy khả năng và trình độ của khí nhạc Việt Nam. Bản đồ khí nhạc của Việt Nam tuy không phát triển rực rỡ nhưng bài bản, có sự đầu tư, chăm sóc và đang tỏa sáng”.

Festival sẽ diễn ra từ 8-12/10/2014, tại Hà Nội và TP.Hạ Long (Quảng Ninh), bao gồm một chuỗi những buổi hòa nhạc với các thể loại và hình thức khác nhau, từ giao hưởng, thính phòng, dân gian, dân tộc, nhạc kịch, vũ kịch, hợp xướng đến các ca khúc trẻ. Tiêu chí của Festival là giới thiệu những tác phẩm mới được sáng tác trong những năm gần đây của các nhạc sĩ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại.
Trong khuôn khổ Festival sẽ có 7 chương trình biểu diễn chính thức và một số chương trình hòa nhạc với gần 100 tác phẩm ở các thể loại.

Q.LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI