Video: Tài xế xe buýt 'bay' ngang nhiên phạm luật

29/11/2018 - 20:20

PNO - Cứ hễ xe buýt trễ giờ là tài xế lại phóng như bay, quát tháo hành khách. Trên những chuyến xe “tử thần”, chuyện tài xế hút thuốc hay vi phạm luật giao thông diễn ra thường xuyên.

Biên dựng video clip: Tam Nguyên

Để không bị phạt vì trễ giờ, tài xế Tuấn bấm còi liên hồi và phóng như bay trên đường Cầu Xây (quận 9) dù đây là đoạn đường hẹp, rất dễ xảy ra tai nạn. Trong lúc Tuấn đang “bay” cùng chiếc xe buýt đang chở hàng chục người, Biên ở phía sau la to cổ vũ: “Cố lên, cố lên, cố lên”. Ngồi trên xe buýt, chúng tôi có cảm tưởng như mình đang ở trong một cuộc đua xe nào đó, dù ở dưới mặt đường lúc này xe máy đang lưu thông dày đặc.

Khoảng 11 giờ ngày 15/11, đoạn đường từ Khu du lịch Suối Tiên rẽ trái vào Đại học Quốc gia bị kẹt xe nhưng Tuấn vẫn điều khiển xe buýt mang BKS: 51B-06503 luồn lách lên trước xe buýt 33 và nở nụ cười khoái chí. Không chịu thua, tài xế xe buýt số 33 cho xe chạy vô làn đường dành cho xe máy để chuyển hướng trước. Tuấn và Biên chửi tục liên hồi vì cho rằng xe buýt 33 chạy như thế là “mất dạy” và nhanh chóng điều khiển xe đuổi theo. Biên và Tuấn là hai tài xế “chui”, không đủ tuổi và giấy phép lái xe theo quy định hiện hành.

Trên tuyến xe buýt đến Đại học Quốc gia, ngoài việc chịu cảnh nguy hiểm luôn rình rập bởi các tài xế “nhí”, hành khách còn thường xuyên bị quát mắng, chửi bới. Cảnh vi phạm luật giao thông hay tài xế hút thuốc ngay trên xe buýt cũng chẳng xa lạ gì với hành khách thường xuyên của tuyến này. 

Video: Tai xe xe buyt 'bay' ngang nhien pham luat
Video clip do phóng viên Báo Phụ Nữ thực hiện được Đài truyền hình TP.HCM phát sóng trong chương trình thời sự tối 29/11

Khoảng 11 giờ ngày 11/11, khi chúng tôi leo lên xe buýt BKS: 51B-06343, ngay lập tức bắt gặp cảnh tài xế đang phì phèo thuốc lá dù ở phía sau có rất nhiều nữ sinh viên phải bịt mũi vì mùi hôi khó chịu.

Cùng ngày, chúng tôi lên xe buýt mang BKS: 51B-06458 do tài xế tên Huy điều khiển từ đường Cầu Xây, quận 9 về chợ Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Khi xe đến đường Đình Phong Phú, nữ tiếp viên bất ngờ xuống xe nên chỉ còn tài xế vừa lái xe, vừa bán vé. Có đoạn vì quá chăm chú với cọc tiền nên tài xế cho xe phang vào ổ gà trên đường, mọi người trên xe một phen hú vía.

Trong hai ngày 13 và 16/11, chúng tôi liên tiếp bắt gặp cảnh tài xế xe 51B-06309 và 51B-06409 vừa cầm điện thoại nói chuyện vừa lái xe trên đoạn đường dài. Hành khách trên xe càng hồi hộp khi đến những đoạn đường cua gấp nhưng tài xế vẫn thản nhiên một tay lái xe, một tay cầm điện thoại.

Sơn Vinh - Quang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI