Vì đố kỵ và ghen ngược, tôi suýt nữa thành kẻ hại chết vợ người tình (P.2)

27/02/2018 - 06:00

PNO - Giây phút Hoàng tiến đến trước mặt tôi, trái tim tôi đã đập những nhịp gấp gáp như ngày đầu hò hẹn. Hoàng khác quá nhiều, đẹp trai hơn, chững chạc hơn, phong độ và ăn mặc sành điệu hơn.

Vì đố kỵ và ghen ngược, tôi suýt nữa thành kẻ hại chết vợ người tình (P.1)

Hoàng nhắn cho tôi rất nhiều tin, tin nào cũng dài dằng dặc, đầy nỗi nhớ thương đau khổ. Tôi chỉ chịu đựng được ba ngày. Đến ngày thứ tư, tôi nhắn lại: “Anh đã có gia đình rồi, đừng nói những lời ấy nữa”.

Hoàng phớt lờ, anh tiếp tục nhắn tin xin tôi cho gặp lại dù chỉ một lần. Những ký ức thời sinh viên ùa về nóng hổi, nguyên vẹn như thể chạm được vào, khiến tôi bồi hồi vô cùng trước ý nghĩ sẽ gặp lại anh. Rồi tôi nhận lời, dù biết mình đang ngày càng sai lầm, tồi tệ. Tôi tự nhủ, sẽ chỉ gặp lại nhau như hai người bạn cũ, để biết nhau giờ thế nào, sống ra sao mà thôi. 

Nhưng giây phút Hoàng tiến đến trước mặt tôi, trái tim tôi đã đập những nhịp gấp gáp như ngày đầu hò hẹn. Hoàng khác quá nhiều, đẹp trai hơn, chững chạc hơn, phong độ và ăn mặc sành điệu hơn. Trên người anh còn phảng phất hương nước hoa sang trọng và dễ chịu, chẳng còn cái vẻ ngây ngô chân chất của cậu sinh viên năm nào. Trớ trêu thay, tôi đã quên hết những gì mình tự nhủ trước buổi gặp. Chúng tôi lao vào nhau như một lẽ tất yếu, khi Hoàng chỉ vừa lấy vợ được một tuần. 

Vi do ky va ghen nguoc, toi suyt nua thanh ke hai chet vo nguoi tinh (P.2)
Biết tin Hoàng làm đám cưới, trái tim tôi quặn thắt vì đau khổ (ảnh minh họa).

Tôi né tránh nhắc đến vợ Hoàng nhưng sự tò mò bản năng vẫn thôi thúc tôi mò ra facebook của cô ấy. Trầm vợ Hoàng quả thật xinh đến đáng ghen tỵ, lại có vẻ là con nhà giàu “từ trong trứng”. Nhưng ngần ấy thứ cũng không khiến tôi bận tâm nếu cô ấy không thường xuyên đăng những tấm ảnh tình tứ của mình và Hoàng, những status ngọt ngào hay những câu chuyện dí dỏm nhằm “khoe” sự quan tâm, chiều chuộng của người chồng mới cưới. Tôi nhận ra mình ghen, ghen lồng lộn. Bởi tôi mới là người được Hoàng si mê, theo đuổi bao năm, vậy mà giờ đây tôi chẳng có gì trong tay ngoài một thứ tình cảm ngoài luồng lén lút trong khi cô ấy có mọi thứ.

Tôi trút sự giận dữ lên Hoàng, tránh mặt, từ chối cuộc gọi của anh, nhưng chẳng được bao lâu. Sau khi ân ái, tôi thường hỏi anh về vợ. Lần nào Hoàng cũng bảo, cô ấy là người anh có cảm tình nhất, nên cưới bởi ba mẹ giục lấy vợ. Còn tình yêu đích thực, Hoàng mãi chỉ dành cho một mình tôi. Nhưng Hoàng chưa thể ly hôn ngay bởi ba mẹ anh sẽ không chịu nổi cú sốc đó. 

Vi do ky va ghen nguoc, toi suyt nua thanh ke hai chet vo nguoi tinh (P.2)
Nhìn những hình ảnh và dòng viết ngọt ngào mà Trầm vợ Hoàng đăng trên facebook, tôi thấy mình đố kỵ và ghen tuông lồng lộn dù chẳng có tư cách làm điều đó (ảnh minh họa).

Có một điều Hoàng không ngờ. Tôi đã bị lòng ghen tuông ích kỷ và sự đố kỵ làm mờ mắt. Tôi đã lén ghi âm lại những lời đó của Hoàng trong một lần đoạn đối thoại đó được lặp lại, rồi gửi qua tin nhắn facebook cho vợ anh. Tôi gửi cả một tấm hình chụp lén anh nằm ngủ trong trạng thái chẳng mặc gì sau trận mây mưa cuồng nhiệt.

Giờ nghĩ lại tôi không hiểu mình làm vậy để làm gì, có lẽ là để cô ấy tự mình đề nghị ly hôn và Hoàng sẽ sớm trở thành của riêng tôi một cách hợp pháp? Chỉ biết, ngay đêm hôm ấy, người vợ tội nghiệp của anh đã quẫn trí đến mức uống thuốc tự tử. Tôi biết tin ấy khi Hoàng gọi cho tôi lúc nửa đêm, không phải để thì thầm lời chúc ngủ ngon cùng câu “Anh yêu em” như anh vẫn làm, mà để gào lên trong điện thoại rằng: “Tại sao em làm thế? Em giết cô ấy rồi biết không?”. 

Vi do ky va ghen nguoc, toi suyt nua thanh ke hai chet vo nguoi tinh (P.2)
Tôi đã hành động một cách xốc nổi, đê hèn và nhận về hậu quả khó tha thứ (ảnh minh họa).

May mắn là người phụ nữ tội nghiệp ấy đã qua khỏi do được phát hiện kịp thời. Nhưng cô ấy bị trầm cảm nặng sau khi được cứu sống. Hoàng chỉ báo cho tôi như vậy, rồi cắt đứt liên lạc hoàn toàn. Cay đắng, nhưng tôi tự thấy mình nào có tư cách gì để trách người đàn ông ấy. Anh ta tham lam, còn tôi đê hèn, ích kỷ chẳng lời nào tả được.

Nếu cô ấy không qua khỏi, có lẽ tôi sẽ bị ám ảnh đến suốt đời vì hành vi xốc nổi của mình. Có lẽ, tôi sẽ phải trả giá cho sai lầm ấy của mình bằng nỗi cô đơn không biết ngày kết thúc.

H.G.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI