Tỉnh Khánh Hoà đề nghị dừng, BTC ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017’ vẫn tự ý tổ chức

05/11/2017 - 19:12

PNO - Theo ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị dừng các hoạt động giải trí trên địa bản tỉnh, kể cả đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu HHVH, nhưng BTC vẫn tự ý tiếp tục.

Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khép lại vào tối qua (4/11) tại Nha Trang, Khánh Hoà. Tuy nhiên, ngay sau đó, sự kiện đã để lại nhiều câu hỏi bởi sự kiện diễn ra trong bối cảnh nhiều người dân đối phó với bão trong nước mắt, nhiều hoạt động quốc gia phải hoãn để dồn sức chống chọi với bão. 

Đó là chưa kể, địa điểm diễn ra hoạt động giải trí này là Cam Ranh, Khánh Hoà - vị trí tâm bão - và nhiều người dân của tỉnh đã lâm vào cảnh màn trời chiếu đất do bão gây ra. 

Tinh Khanh Hoa de nghi dung, BTC ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017’ van tu y to chuc
Hình ảnh đối lập của sự tang thương do lũ gây ra và sân khấu lung linh đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, diễn ra trong cùng một thời điểm, khiến nhiều người bức xúc.

Thực tế, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có công điện khẩn yêu cầu dừng các hoạt động văn hoá giải trí trong thời điểm diễn ra bão lũ, trong đó có cả đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà đã xác nhận thông tin này.

 Bài: VTV nói gì khi vẫn truyền hình trực tiếp 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017' lúc cả nước đau lòng vì bão lũ?

Ông Nguyễn Khắc Hà chia sẻ: “Quan điểm của UBND tỉnh Khánh Hoà là dừng hẳn các hoạt động văn hoá văn nghệ trong thời điểm xảy ra bão lũ, trong đó có việc dừng đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Đây là chỉ đạo của tỉnh vì phải tập trung mọi nguồn lực cho việc phòng chống thiên tai bão lũ”.

Theo ông Nguyễn Khắc Hà, phía Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà đã có buổi làm việc với BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 để truyền đạt lại chỉ đạo của UBND tỉnh. Ban đầu, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn chấp hành chỉ đạo này. Tuy nhiên, sang buổi sáng ngày 4/11 (ngày diễn ra đêm bán kết - PV) bão bắt đầu tan, di chuyển khỏi khu vực Khánh Hoà nên BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn để đêm bán kết diễn ra. 

Tinh Khanh Hoa de nghi dung, BTC ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2017’ van tu y to chuc
Đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khép lại nhưng kéo theo không ít ồn ào

"Việc BTC tự tổ chức đêm thi bán kết thì không vi phạm quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, trong thời điểm thiên tai, bão lũ, tang thương như thế này thì không phù hợp. Phía UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL Khánh Hoà không hợp tác, không hỗ trợ bất kỳ điều gì. Nếu có sự cố, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phải chịu trách nhiệm hoàn toàn”, ông Hà khẳng định.   

Hiện tại, không chỉ đặt câu hỏi cho địa phương, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mà công luận còn bức xúc khi kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam vẫn dành thời gian và nhân lực cho một hoạt động vui chơi giải trí. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI