Vận động nhóm người lao động tự do tham gia BHYT, BHXH tự nguyện

29/10/2022 - 15:09

PNO - Hội LHPN quận 3 ra quân hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11 và tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Ngày 29/10, Hội LHPN quận 3 tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11 năm 2022 với chủ đề “Tham gia BHXH, BHYT là chỗ dựa vững chắc cho mỗi gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức tại phường 1 và phường 14.

Hội viên, phụ nữ tìm hiểu chính sách bảo hiểm tại Lễ ra quân
Hội viên, phụ nữ tìm hiểu chính sách bảo hiểm 

Tại lễ ra quân, chị Nguyễn Ngọc Thanh Trang - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận 3 - kêu gọi mỗi hội viên phụ nữ quận 3 tham gia và hãy là một tuyên truyền viên để lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội. “BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là chính sách rất cần thiết, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm nhằm chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Trong đợt ra quân lần này, Hội LHPN quận 3 sẽ có các tổ ra quân tuyên truyền, vận động trực tiếp đến nhóm người dân là lao động tự do, buôn bán...”, chị Thanh Trang cho biết.

Hội LHPN quận 3 ra mắt các tổ tuyên truyền, vận động
Hội LHPN quận 3 ra mắt các tổ tuyên truyền, vận động

Dịp này, Hội LHPN quận thành lập và ra mắt 12 tổ tuyên truyền, vận động tại 12 phường. Mỗi tổ duy trì từ 4 đến 5 thành viên là cán bộ chi, tổ hội và hội viên nòng cốt phong trào tại địa phương. Cùng đó, cơ quan BHXH quận báo cáo chuyên đề lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

Sau khi ra mắt, các tổ đã đi các khu dân cư, khu phố, tổ dân phố, khu chợ truyền thống, hộ kinh doanh cá thể và những nơi tập trung đông dân cư để vận động, đảm bảo mỗi phường đều có ít nhất 1 buổi tuyên truyền, tư vấn nhóm cho hội viên, phụ nữ và người dân.

Các tổ vận động tham gia đi đến các khu dân cư tuyên truyền, vận động người lao động tự do tham gia bảo hiểm
Các tổ vận động trực tiếp đi đến các khu dân cư tuyên truyền, vận động người lao động tự do tham gia bảo hiểm

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI