Vận động gần 600.000 người dân tham gia hiến máu

08/05/2013 - 14:20

PNO - Vận động gần 600.000 người tham gia hiến máu, tiếp nhận được ít nhất 301.620 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện là mục tiêu của “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè 2013.

 Chiến dịch do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện thực hiện trong 4 tháng, bắt đầu từ ngày 8/5 đến 2/9, nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè năm 2013.

Van dong gan 600.000 nguoi dan tham gia hien mau

Thanh niên hiến máu nhân đạo. (Nguồn: TTXVN)

Theo ông Nguyễn Hải Đường, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, chiến dịch hiến máu tình nguyện hè được đồng loạt phát động trên toàn quốc với các thông điệp: “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, “Kết nối Trái tim - kết nối sự sống”, “Hiến máu cứu người - trách nhiệm trước hết thuộc về các nhà quản lý”.

Riêng 14 tỉnh Cà Mau, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội, Điện Biên và Sơn La, chiến dịch lồng ghép thực hiện với các hoạt động của chương trình “Hành trình đỏ” từ ngày 6 đến 28/7.

Xác định hiến máu phục vụ nhu cầu cấp cứu trong 4 tháng hè, các tỉnh, thành phố tập trung xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện dịp hè 2013; tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; tổ chức các điểm hiến máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh; đẩy mạnh việc phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện...

Hưởng ứng chiến dịch, các hoạt động như tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam 2013, Ngày hội “Giọt hồng tặng bé”, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu-14/6, Ngày hội hiến máu tình nguyện của các nhà báo, Ngày Hội gia đình hiến máu tình nguyện - 28/6, Chương trình “Hành trình đỏ”, Ngày “sinh nhật hồng” tuổi 18, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Vì nạn nhân chất độc da cam” ... được thực hiện.

Bên cạnh đó, các địa phương tập trung nguồn lực huy động 15.000 người hiến máu dự bị và người có nhóm máu hiếm sẵn sàng “hiến máu cứu người.

Hơn 65.000 tình nguyện viên sẽ tham gia 1 triệu ngày công vận động hiến máu tình nguyện. 9.500 tin, bài tuyên truyền hoạt động của “Chiến dịch” được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương.

Theo Mỹ Bình (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI