Vải hút hàng vì xu hướng may đo trở lại

05/06/2016 - 15:55

PNO - Gần đây, trong khi cửa hiệu thời trang liên tục giảm giá để hút khách thì các nhà may lại phải từ chối bớt khách hoặc kéo dài lịch giao hàng.

Thị trường vải cũng theo đó cập nhật nhiều loại mới để đáp ứng nhu cầu.

Vải nhập: nhiều mẫu, chất liệu mới

Đồ may sẵn không có nhiều mẫu vải đẹp như trên thị trường nên nhiều người mua vải để đi may theo sở thích, dù tiền công may cao. Dạo một vòng các cửa hiệu vải gần chợ Tân Định, TP.HCM, chị Thu Anh (Q.10) và bạn mỗi người “thu hoạch” gần chục xấp vải các loại. Chị Thu Anh cho biết: “Như vậy là đã kiềm chế rồi đó, mỗi lần đi mua vải như bị bỏ bùa mê, dứt không ra”. Chủ tiệm may Quỳnh trên đường Chu Văn An, Q.Bình Thạnh, cho hay: “Một chị khách quen cho xe ôm chở tới cả bao vải đến 50 loại khác nhau để đặt may. Dạo này khách đặt may nhiều quá nên tôi chỉ dám nhận trước của chị ấy 10 bộ, sợ làm không kịp”.

Chỉ vào ba dãy vải sô lạnh giữa sạp dành để may mẫu quần culottes, chủ sạp A16, chợ An Đông (Q.5) cho biết: “Vải sô lạnh đặc biệt không nhăn, khỏi phải ủi, vừa rũ, mát và đủ dày, đảm bảo may quần đẹp. Gần 100 mẫu hoa văn khác nhau này thì người khó tính nhất cũng chọn được mẫu vừa ý”. Chủ sạp vải giới thiệu thêm, nếu thích loại dày hơn thì chọn vải sô cát, có độ thun nhẹ, rất dễ chịu. Khổ 1,6m, các loại vải may quần culottes có giá khá mềm, khoảng 70.000- 80.000đ/m.

Vai hut hang vi xu huong may do tro lai
Khách hàng ướm vải lên người để chọn loại phù hợp

Tại sạp B13, người bán giới thiệu: “Em vừa lấy về đợt vải chất liệu mới là lụa kim cương, màu rất tây, hoa văn lạ, may áo hoặc đầm rất đẹp, chỉ 90.000đ/m”. Sạp C14 chào bán loại vải mới nhập về là tơ sống Hàn Quốc, phù hợp để may áo kiểu và đầm, vải được cắt theo từng ô vuông, khổ 1,4x1,4m, giá 200.000đ/ô. Theo các chủ sạp, những mẫu vải mới, lạ đều được nhập từ Hàn Quốc, Ý.

Chất liệu linen được nhiều người ưa thích, trước đây chủ yếu là màu đơn sắc thì nay không chỉ có thêm nhiều mẫu mới, lạ mà còn có các mức dày, mỏng khác nhau. Sạp C13, chợ An Đông có trên 10 mẫu hoa, người bán cho biết, vải nhập từ Hàn Quốc, giá 100.000đ/m. Tại cửa hàng vải Hương, khu vực chợ Tân Định, có hàng chục mẫu linen nhập từ Nhật Bản, lạ mắt hơn cả là các mẫu chấm bi đủ sắc xanh đỏ, tím, vàng, độ dày mỏng, mềm, cứng phù hợp cho đủ các nhu cầu may áo, váy, quần, đầm… giá từ 150.000 - 350.000đ/m.

Khu vực bán vải bên trong chợ Tân Định và các cửa hàng bán vải đối diện chợ , nằm trên đường Hai Bà Trưng rất thu hút khách lẻ do cung cấp nhiều phân khúc. Người thích chất liệu ren có thể tìm thấy mọi mẫu ren mới nhất ở đây. Tuy nhiên, giá của loại vải ren được nhập từ Hồng Kông này khá “chát”, từ 300.000đ/m trở lên.

Khách hàng có sáng tạo riêng, thích mua vải lạ, giá mềm thường tìm đến các cửa hàng bán vải ký, vải khúc nhập từ

Hàn Quốc trước chợ Tân Định hoặc một loạt cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5). Tùy chất liệu, vải có giá từ khoảng 60.000- 130.000đ/kg.

Vải Việt Nam: Ít nhưng có sáng tạo

Phân khúc vải để may áo dài thì còn có dấu ấn của hàng Việt Nam. Chị Mỹ (Q.Thủ Đức) chia sẻ, riêng với áo dài, lựa chọn đầu tiên của chị vẫn là vải lụa Việt Nam. Thị trường vải cho các loại áo dài cách tân không kém phần đa dạng và tiện dụng. Sạp A10, chợ An Đông giới thiệu chất liệu gấm thun và lụa thun với độ dày, độ co dãn vừa phải, mềm mại. Đặc biệt vải đã được thiết kế cho từng áo, chị em không phải hì nh dung vải ra áo trông thế nào mà có mẫu sẵn, chỉ cần chọn hoa văn, màu sắc phù hợp với dáng người, mỗi áo giá 200.000đ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI