USAID góp phần phát triển nguồn nhân lực ở Quảng Nam

09/03/2015 - 14:23

PNO - PN - Một dự án mang tên “Nâng cao năng lực đào tạo và cơ hội học tập cho các đối tượng khó khăn” vừa được Chương trình trường học và bệnh viện Hoa Kỳ ở nước ngoài (ASHA), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID)...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Trần Văn Ca, Chủ tịch Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam cho biết: “Dự án nằm trong chương trình trường học và bệnh viện Hoa Kỳ ở nước ngoài do USAID tài trợ, sẽ tạo điều kiện chia sẻ kinh nghiệm và tiến bộ trong giáo dục và công nghệ của Hoa Kỳ với các cơ sở giáo dục tại Việt Nam. Dự án cũng sẽ góp phần thúc đẩy sứ mệnh của VNAH trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và việc tiếp cận các dịch vụ cơ bản cho người khuyết tật và đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam nói chung và ở Quảng Nam nói riêng”.

Với dự án này, Đại học Đông Á sẽ được hỗ trợ nâng cao năng lực đào tạo trong các ngành dịch vụ du lịch, điện và điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại khu vực. Dự án sẽ cung cấp thiết bị đào tạo thực hành và phát triển hợp tác giữa Đại học Đông Á và các cơ sở giáo dục Hoa Kỳ nhằm nâng cao năng lực của Đại học Đông Á trong việc xây dựng giáo trình, kỹ năng giảng dạy. Dự án cũng sẽ tạo cơ hội học tập cho người khuyết tật và dân tộc thiểu số, những người thường gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận giáo dục.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á, dự án này sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực ở Quảng Nam và đóng góp vào mục tiêu quốc gia nâng cao chất lượng giáo dục hệ đại học. Dự án trị giá 500.000 USD sẽ được triển khai trong vòng hai năm, thông qua Hội VNAH là tổ chức phát triển quốc tế hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992 đến nay.

Hơn 10 năm qua, VNAH đã xây dựng được 28 trường tiểu học, trị giá khoảng 1,2 triệu USD ở các khu vực nông thôn và miền núi, cũng như cung cấp nhiều dụng cụ trợ giúp, dịch vụ phục hồi chức năng và hỗ trợ sinh kế cho hàng ngàn người khuyết tật ở Quảng Nam.

NGỌC MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI