Uống rượu ‘quá đà’, người đàn ông tử vong khi vừa từ Trung Quốc về quê

03/02/2020 - 16:38

PNO - Uống rượu quá nhiều, người đàn ông 37 tuổi vừa từ Trung Quốc về quê ở Nghệ An phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mê sảng rồi tử vong.

Chiều 3/2, ông Lương Thịnh Vượng - Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - cho biết, một người đàn ông ở địa phương này vừa tử vong sau khi từ Trung Quốc về, song không liên quan đến virus corona.

Theo ông Vượng, ông Ốc Văn N. (37 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu) vừa cùng vợ từ Trung Quốc về quê 2 ngày trước. Trưa 2/2, ông N. gặp một người hàng xóm rồi cùng ngồi uống rượu với nhau.

Đến tối cùng ngày, ông N. bắt đầu thấy mệt mỏi, rồi cấm khẩu không nói được nên người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, ông N. đã tử vong sau đó.

Một góc xã Chiêu Lưu
Một góc xã Chiêu Lưu

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn Sầm Văn Hải cho hay, ông N. nhập viện trong tình trạng ngất xỉu. Nạn nhân được xác định tử vong do uống rượu, xơ gan.

“Thể trạng ông N. yếu nhưng lại hay uống rượu. Hôm qua 2 người họ uống cả buổi, hết 2 chai rượu. Đến tối thì cấm khẩu luôn nên được đưa vào bệnh viện” - ông Vượng nói.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Chiêu Lưu đã có mặt để nắm bắt thông tin, giải thích, khuyến cáo cho người dân để tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Theo ông Vượng, địa phương này có số người dân sang Trung Quốc làm việc khá nhiều. Trước và sau Tết Nguyên đán, có hơn 10 trường hợp trở về địa phương.

Hiện chính quyền địa phương này đang cử người đi nắm bắt thông tin và vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch do virus corona.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI