Suýt chết vì uống rượu ngâm hạt cau khô

16/01/2020 - 16:13

PNO - Sau khi uống rượu ngâm hạt cau khô, bệnh nhân vã mồ hôi, kích thích, vật vã, tím tái toàn thân và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 16/1, thạc sĩ - bác sĩ Lê Duy Đạo - Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, bệnh viện này đang tiếp nhận bệnh nhân nam H.V.N. (38 tuổi) ngừng tuần hoàn sau khi uống rượu ngâm hạt cau khô.

Trước đó, anh N. uống hơn 300ml rượu ngâm hạt cau khô. Sau khi uống rượu, anh vã mồ hôi, kích thích, vật vã, tím tái toàn thân và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Anh N. suýt chết vì uống rượu ngâm hạt cau khô
Anh N. suýt chết vì uống rượu ngâm hạt cau khô

Theo thạc sĩ - bác sĩ Lê Duy Đạo, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, vệ sinh không tự chủ, đồng tử 2 bên co nhỏ, không mạch, không huyết áp và nhịp tim rời rạc.

Sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản, dùng thuốc và thở máy, rửa dạ dày. Hiện anh N. đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch, ăn uống và sinh hoạt trở lại bình thường. Dự kiến trong vài ngày tới bệnh nhân sẽ ra viện.

Bác sĩ Lê Duy Đạo khuyến cáo, rượu cau là loại thuốc được lưu truyền trong dân gian để chữa các bệnh về răng và lợi. Vì vậy, người dân không nên tự uống rượu ngâm hạt cau khô, chỉ sử dụng khi pha loãng; dùng với số lượng nhiều sẽ gây ngộ độc.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI