Ứng dụng tìm giường oxy cho bệnh nhân COVID-19

26/08/2021 - 15:09

PNO - Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM triển khai ứng dụng hỗ trợ tìm giường oxy cho bệnh nhân COVID-19 - App Oxy 247.

App Oxy 247 là ứng dụng trên điện thoại di động được thiết kế đơn giản và tiện lợi nhằm hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 hoặc cơ quan y tế nhanh chóng tìm bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng, chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

App Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM và phối hợp giữa Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Y tế và Sở Xây dựng TPHCM với dữ liệu được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được tiếp tục bổ sung, cập nhật.

Người dân có thể truy cập vào địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn để tải app và cài đặt phần mềm theo hướng dẫn. Sau đó có thể xem thông tin số giường oxy, máy thở còn trống hoặc chủ động tìm bằng cách nhập tên bệnh viện hoặc lọc theo các tiêu chí tìm kiếm như quận huyện, tầng bệnh viện. App cũng cung cấp thông tin chi tiết về oxy và máy thở, địa chỉ bệnh viện và liên hệ, bản đồ hướng dẫn đến bệnh viện.

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết, đến nay, oxy và máy thở được xem là liều thuốc hữu hiệu nhất cho bệnh nhân COVID-19 nhằm giảm tối đa tỷ lệ tử vong. Việc cần một giải pháp cung cấp thông tin kịp thời các bệnh viện còn giường oxy và máy thở để liên hệ chữa trị là hết sức quan trọng. Trong đó, Oxy 247 là một ứng dụng hữu ích giúp cung cấp thông tin và các dịch vụ hỗ trợ phòng, chống dịch hiệu quả cho người dân TP.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI