UBND TPHCM chỉ đạo giải phóng mặt bằng các dự án phát triển năng lượng

28/04/2024 - 13:32

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành văn bản số 2296 chỉ đạo các sở, ban ngành thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam.

Theo đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với sở, ngành tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án năng lượng trên địa bàn TPHCM.

Giao Ban quản lý dự án quy hoạch TPHCM, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch – Kiến trúc cập nhật, điều chỉnh và bổ sung các dự án theo quy hoạch điện VIII vào các đồ án quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2060. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để huy động tối đa tài nguyên nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển các ngành công nghiệp trong nước.

UBND các quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư cập nhật, điều chỉnh và bổ sung các dự án theo Quy hoạch điện VIII vào các đồ án quy hoạch quận huyện, TP Thủ Đức, đồng thời thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân, tái tạo định cư cho các dự án phát triển năng lượng theo quy định.

hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân, tái tạo định cư cho các dự án phát triển năng lượng theo quy định.
UBND TPHCM đề nghị UBND các quận huyện, TPHCM thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân, tái tạo định cư cho các dự án phát triển năng lượng theo quy định - Ảnh minh họa.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND quận huyện và TP Thủ Đức bố trí quỹ đất các công trình năng lượng được phê duyệt, tăng cường công tác quản lý đất đai, ưu tiên bố trí đất cho các dự án năng lượng. Cập nhật, điều chỉnh và bổ sung các dự án năng lượng theo Quy hoạch điện VIII vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của TPHCM. Chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất THCM có hướng dẫn chi tiết về trình tự, thủ tục và các điều kiện pháp lý liên quan để thực hiện công tác đấu thầu giá và tham gia đấu thầu giá quyền sử dụng đất xây dựng các dự án trên địa bàn TPHCM.

Sở Công thương phải theo dõi, đôn đốc các sở ngành, TP Thủ Đức và các quận huyện có liên quan phối hợp thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng này. “Tổng hợp tham mưu, đề xuất xử lý trách nhiệm các cơ quan, đơn vị nào không phối hợp thực hiện làm ảnh hưởng đến đầu tư, phát triển năng lượng theo Chiến lược đã phê duyệt, trình UBND TPHCM xem xét, quyết định” – văn bản đề nghị.

Được biết, Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt vào 5/2023, đặt mục tiêu phát triển mạnh các nguồn năng lượng điện tái tạo phục vụ sản xuất, kiểm soát mức phát thải khí nhà kính, xây dựng hệ thống lưới điện thông minh phù hợp với xu thế chuyển đổi xanh của thế giới.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI