Tỷ lệ mắc COVID-19 tăng nhanh tại Anh

04/12/2021 - 06:57

PNO - Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết sự gia tăng tỷ lệ mắc COVID-19 trong tuần gần nhất là do biến thể Delta chiếm ưu thế hơn là Omicron.

Tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở Anh đã tăng lên, ước tính cứ 60 người thì có 1 ca nhiễm bệnh trong tuần kết thúc vào ngày 27/11 và 99% trường hợp mắc bệnh đều do biến thể Delta.

Số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng nhanh tại Anh.
Số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng nhanh tại Anh

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi chưa xác định được bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào tương thích với biến thể Omicron mới (B.1.1.529) trong số những người tham gia khảo sát của chúng tôi".

Tuy nhiên, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) chia sẻ đã có sự gia tăng tỷ lệ các xét nghiệm hiển thị một đột biến đặc biệt giúp phân biệt Omicron với Delta: "Đây vẫn là một số lượng rất nhỏ các trường hợp nhưng đang được điều tra cẩn thận để hiểu về sự lây lan của Omicron có bắt đầu trong cộng đồng hay không".

Mặc dù phần lớn số ca nhiễm bệnh là do biến thể Delta gây ra nhưng đến nay, Anh cũng đã ghi nhận 134 ca nhiễm biến thể Omicron, có các đột biến phù hợp với việc giảm hiệu quả của vắc xin. Thủ tướng Boris Johnson đã đưa ra các hạn chế đi lại để làm chậm sự lây lan của Omicron cho đến khi các chuyên gia hiểu rõ về biến thể mới hơn.

Nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới, Soumya Swaminathan, cũng cho biết Omicron có thể thay thế Delta trở thành biến thể thống trị trên toàn cầu nhưng các nước vẫn nên lưu ý với sự lây lan nhanh của Delta, biến thể có khả năng lây truyền cao đặc biệt là ở trẻ em, đang khiến cho số ca mắc COVID-19 trên thế giới liên tục tăng ở thời điểm hiện tại.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI