Tuyển tập truyện ngắn nhà văn nữ

16/10/2014 - 07:23

PNO - PNO - Truyện ngắn nữ đặc sắc Việt Nam từ 1986 đến nay (NXB Phụ Nữ) là tuyển tập quy tụ nhiều tác giả nữ.

Tuyen tap truyen ngan nha van nu


Nhà phê bình Đoàn Ánh Dương - người tuyển chọn tác phẩm cho biết: Mục đích của tuyển tập nhằm khắc họa bức tranh toàn cảnh về văn chương nữ Việt Nam đương đại với những truyện ngắn tiêu biểu cho nhiều phong cách viết, cách tiếp cận nghệ thuật từ góc nhìn riêng của nữ giới.

Bạn đọc có dịp thưởng thức các truyện ngắn hay của thế hệ nhà văn nữ cuối thập kỷ 80, đầu thập kỷ 90 thế kỷ trước như Lê Minh Khuê, Đoàn Lê, Lý Lan, Y Ban, Phan Thị Vàng Anh, Nguyễn Thị Thu Huệ, Võ Thị Xuân Hà, Nguyễn Lập Em…; thế hệ nữ tác giả mới xuất hiện từ những năm 2000 như Đỗ Hoàng Diệu, Đỗ Bích Thúy, Phong Điệp, Phan Hồn Nhiên, Phạm Điệp Giang, Võ Diệu Thanh, Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thụy… Ngoài ra một vài nhà văn nữ hải ngoại cũng được chọn như như Mai Ninh, Phạm Hải Anh, Lê Minh Hà, Thuận, Trần Thị Ngh.

Với tập sách này, một lần nữa các truyện ngắn hay như Mơ hồ quyến rũ (Trần Thanh Hà), Nhà có ba chị em (Võ Thị Xuân Hà), Sông Hậu xuôi về (Nguyễn Lập Em), Chim trời day dứt (Dương Thụy), Nào ta cùng lãng quên (Nguyễn Thị Thu Huệ)…. vẫn gợi lên tâm trí người đọc những cảm xúc mới.

Đọc, cảm nhận Truyện ngắn nữ đặc sắc Việt Nam từ 1986 đến nay, ta thấy rằng những người nữ viết văn ở Việt Nam đã hình thành một lực lượng tài năng và có nhiều đóng góp cho nền văn xuôi Việt Nam hiện đại.

K.B
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI