Tưng bừng ngày hội “Sáng tạo khoa học Creatio Day” tại Royal School

30/03/2022 - 16:28

PNO - Vào ngày 25/3, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã tổ chức ngày hội “Sáng tạo khoa học” với các gian hàng triển lãm và nhiều trò chơi đặc sắc, đem đến trải nghiệm thú vị và thúc đẩy đam mê khoa học cho học sinh.

Với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”, đây là sân chơi khoa học khi các em học sinh có cơ hội kết hợp kiến thức ở các môn học khác nhau để sáng tạo sản phẩm và ứng dụng vào trò chơi.

Gian hàng đậm chất sáng tạo với những sản phẩm độc, lạ

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các em học sinh Royal School đã sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, tự tay sáng tạo sản phẩm như: Đồng hồ gỗ, Nón lá bảng tuần hoàn hóa học, Đèn học thông minhvà cùng nhau sáng tác Tập san Royal in my eyes “độc nhất vô nhị”. Ngày hội vừa là cơ hội để trưng bày sản phẩm, vừa là cơ hội để các bạn học sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thể hiện niềm đam mê.

Các sản phẩm độc đáo áp dụng kiến thức liên môn của học sinh
Các sản phẩm độc đáo áp dụng kiến thức liên môn của học sinh

Các câu lạc bộ tại Royal School cũng tích cực hưởng ứng ngày hội bằng các dự án ý nghĩa mang tên “Ngọn nến yêu thương, “Tên lửa tự chế”... Những sản phẩm được đầu tư cả về chất lượng và hình thức, ứng dụng một cách thông minh các nguyên lý khoa học, là minh chứng cho sự khéo léo, óc sáng tạo và khả năng tư duy xuất sắc của các em học sinh.

Phó hiệu trưởng nhà trường kiêm Trưởng ban tổ chức Creatio Day, cô Lê Thị Mỹ Hằng chia sẻ: “Nhà trường tổ chức ngày hội để các em học sinh vận dụng kiến thức liên môn đã học như Toán, Vật lý, Sinh học… kết hợp với Mỹ thuật, Âm nhạc tạo ra sản phẩm sáng tạo. Và trong 8 tuần, hầu hết các sản phẩm đều là các em tự làm, giáo viên chỉ là người dẫn lối để học sinh tự phát huy khả năng sáng tạo. Royal School luôn tạo môi trường học tập truyền cảm hứng để giúp các em phát triển các kỹ năng hội nhập quốc tế”.

Các trò chơi khoa học lý thú

Tiêu điểm của ngày hội là các gian hàng đại diện cho các tổ bộ môn khác nhau bao gồm: gian hàng Khoa học - nơi trải nghiệm những thí nghiệm khoa học vui như làm bong bóng, vật thăng bằng, tên lửa giấy; gian hàng Toán - thiên đường cho các học sinh say mê với con số; gian hàng Lịch sử - Địa lý thách đố vốn hiểu biết của học sinh về Việt Nam và thế giới; gian hàng Nghệ thuật với trải nghiệm vẽ cây xương rồng phát huy khả năng hội họa của các em. Bên cạnh đó còn có ban nhạc đường phố vô cùng náo nhiệt.

Màn biểu diễn ảo thuật gây ấn tượng cho khán giả - Ảnh: Royal School
Màn biểu diễn ảo thuật gây ấn tượng cho khán giả - Ảnh: Royal School

Thầy cô giáo Royal School đã biến những kiến thức khoa học “khó nhằn” trở nên gần gũi và đầy tính thực tiễn. Các em học sinh đều bày tỏ sự hứng thú khi được tận mắt chứng kiến những thí nghiệm thực tế và hiểu về nguyên lý hoạt động của các sự vật trong đời sống.

Rộn ràng với những giai điệu bắt tai từ Ban nhạc đường phố - Ảnh: Royal School
Rộn ràng với những giai điệu bắt tai từ Ban nhạc đường phố - Ảnh: Royal School

Em Bùi Lê Minh Thy (học sinh lớp 6A3) chia sẻ: “Em rất vui khi trải nghiệm nhiều trò chơi và gian hàng lý thú. Em cũng vô cùng tự hào vì được trưng bày báo tường do lớp em trang trí để giới thiệu với mọi người. Em thích gian hàng “Làm kem handmade” nhất vì em không ngờ làm kem lại dễ dàng và thú vị như vậy”.

Trong sự kiện Creatio Day, các bạn học sinh còn được giao lưu, trải nghiệm với hai gian hàng đặc biệt là Robotics và con đường sách. Ở gian hàng Robotics, các em được lắp ráp, điều khiển và đua xe lập trình, từ đó tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về các ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại.

Cuộc đua robot ngay tại ngày hội - Ảnh: Royal School
Cuộc đua robot ngay tại ngày hội - Ảnh: Royal School

Riêng những học sinh yêu thích việc đọc sách có thể trải nghiệm đọc nhiều đầu sách thuộc các thể loại khác nhau ở con đường sách đồng thời hòa mình vào thế giới màu sắc thông qua các hoạt động nghệ thuật như làm thiệp, vẽ tranh...

Đường sách được nhiều em học sinh hào hứng ghé thăm - Ảnh: Royal School
Đường sách được nhiều em học sinh hào hứng ghé thăm - Ảnh: Royal School

Bằng những hình thức sáng tạo, Royal School đã đưa những kiến thức khoa học đến gần và chinh phục học sinh, khơi mở tiềm năng sáng tạo của các em. Đây là bước đầu giúp học sinh tiếp cận những phương pháp giáo dục giàu tính ứng dụng, từ đó khơi dậy đam mê và cảm hứng sáng tạo trong tương lai.

Trâm Hà

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI