Gặp gỡ cặp chị em song sinh “học giỏi, đa tài” của Royal School

14/03/2022 - 18:16

PNO - Ý Nhi - Yến Nhi, hai học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng trong các cuộc thi Royal’s Got Talent, Royal Speaking Contest mà còn có bản lĩnh tự lập đáng nể khi quen với cuộc sống xa nhà ngay từ năm lớp 8.

Vừa giỏi tiếng Anh vừa mê nấu ăn

Hiện đang là thành viên của lớp 11 tại Royal School - một tập thể năng động và đoàn kết, Dư Thị Ý Nhi - Dư Thị Yến Nhi luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý bởi tinh thần nghiêm túc học tập và chăm chỉ chịu khó. Lợi thế là cùng nhau học tập, “song Nhi” cùng yêu thích môn tiếng Anh, dễ dàng hỗ trợ nhau học tập và tiếp thu bài nhanh hơn.

Ý Nhi - Yến Nhi đang học lớp 11 tại Royal School - Ảnh: Royal School
Ý Nhi - Yến Nhi đang học lớp 11 tại Royal School - Ảnh: Royal School

Bên cạnh đó, là tuýp người hướng ngoại và tự tin, Ý Nhi - Yến Nhi luôn tận dụng môi trường đa văn hóa để thực hành, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ. Với lợi thế theo học tại môi trường quốc tế của Royal School, hai em càng có thêm điều kiện để phát triển khả năng tiếng Anh. Kết quả là năm học lớp 10, Ý Nhi nhận được học bổng cho các học sinh xuất sắc, cô chị Yến Nhi thì xuất sắc lọt vào vòng Chung kết của Royal Speaking Contest 2021.

Môi trường quốc tế tại Royal School giúp rèn luyện tiếng Anh - Ảnh: Royal School
Môi trường quốc tế tại Royal School giúp rèn luyện tiếng Anh - Ảnh: Royal School

Không chỉ giỏi tiếng Anh, hai chị em còn có niềm đam mê nấu ăn từ nhỏ, thường khám phá món ăn các vùng miền trên thế giới và chuẩn bị nhiều món ngon chiêu đãi bố mẹ. Vì vậy, khi cuộc thi Royal’s Got Talent khởi động, Ý Nhi đã hào hứng đăng ký lĩnh vực đầu bếp để tranh tài. Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, cô học trò nhỏ đã rinh cho mình giải Tiết mục đặc sắc nhất cùng Giải Ba tài năng.

Ý Nhi cho biết: “Em thích chia sẻ các công thức nấu ăn ngon nên tham dự cuộc thi cũng như một cách lan tỏa sở thích nấu ăn đến mọi người. Qua cuộc thi, em đã trở nên tự tin hơn và nâng cao kỹ năng thuyết trình cũng như ứng biến trước các tình huống”.

Tự lập ngay từ năm 13 tuổi

Học giỏi, đa tài, nhưng ít ai biết rằng hai cô học trò này còn phải làm quen với cuộc sống xa nhà từ khi mới 13 tuổi. Từ Quảng Trị xa xôi vào TPHCM, thời gian đầu Ý Nhi - Yến Nhi phải làm quen với môi trường mới, lại khó bắt chuyện bởi chất giọng miền Trung, nhưng nhờ tính cách hòa đồng, hai em đã dần hòa nhập.

Ở xa ba mẹ, “song Nhi” rèn được tính tự lập và biết chăm sóc bản thân. Mỗi ngày hai em thay nhau nấu ăn và đều quản lý thời gian cá nhân hợp lý. Để thỏa nỗi nhớ nhà, hai chị em dành thời gian hàng ngày gọi về gia đình và luôn truyền năng lượng tích cực đến ba mẹ.

Hai chị em tự nấu ăn mỗi ngày - Ảnh: Royal School
Hai chị em tự nấu ăn mỗi ngày - Ảnh: Royal School

Ý Nhi - Yến Nhi đều tự hào là gia đình luôn tôn trọng ý kiến và khuyến khích hai em theo đuổi điều mình thích. “Ba mẹ em từng là người bán chổi ven đường, có ngày không bán được cây chổi nào, đến nỗi không có tiền ăn một bát chè đậu đỏ, nhưng nhờ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, biết đối mặt với khó khăn, giờ đây ba mẹ đã trở thành doanh nhân thành đạt. Chính vì vậy, thần tượng lớn nhất của em là ba mẹ. Em có mục tiêu phải tự lập về tài chính, phấn đấu để trở thành doanh nhân thành công” - Ý Nhi chia sẻ.

Ý Nhi - Yến Nhi có ước mơ trở thành doanh nhân - Ảnh: Royal School
Ý Nhi - Yến Nhi có ước mơ trở thành doanh nhân - Ảnh: Royal School

Sống xa nhà sẽ không khỏi có lúc thấy nhớ nhà, nhưng hai chị em luôn giữ tinh thần lạc quan, đặc biệt là bên cạnh luôn có những người bạn và thầy cô hỗ trợ.

Tập thể lớp tại Royal School - “gia đình thứ hai” của hai chị em - Ảnh: Royal School
Tập thể lớp tại Royal School - “gia đình thứ hai” của hai chị em - Ảnh: Royal School

Cô Lê Thị Tuyết Lan, giáo viên chủ nhiệm - “người mẹ thứ hai” quan tâm và dìu dắt khi các em xa nhà - tâm sự: “Tôi yêu quý Ý Nhi - Yến Nhi bởi tính tự lập, luôn nỗ lực trong học tập và đặt ở các em nhiều kỳ vọng về tương lai. Dù phụ huynh ở xa, tôi vẫn dễ dàng kết nối với phụ huynh qua trực tuyến. Tôi cũng thường ghé thăm nhà hai em để hướng dẫn và dặn dò các em về vấn đề an toàn trong sinh hoạt hàng ngày”.

Không chỉ nổi bật với thành tích học tập xuất sắc mà Ý Nhi - Yến Nhi còn là cặp đôi hoạt động phong trào sôi nổi của lớp. Vừa qua, hai bạn đã cùng cả lớp tham gia cuộc thi Thiết kế áo lớp do Đại học HUTECH tổ chức và lọt vào Top 20 đội thi xuất sắc nhất.

Yến Nhi bộc bạch: “Mỗi ngày đến Royal School học tập, em đều nhận được sự yêu thương của thầy cô sự yêu quý của bạn bè. Em cũng thích môi trường học tập thoải mái và phương pháp giáo dục trải nghiệm tại đây, với nhiều hoạt động thực hành và cọ xát với thực tế”.

Ý Nhi - Yến Nhi tin rằng, những kiến thức và kỹ năng tích lũy từ môi trường quốc tế sẽ giúp em hoàn thành mơ ước trở thành doanh nhân thành đạt và gặt hái thành công trong tương lai.

Bích Trân

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI