Có gì trong ngày đầu tiên quay trở lại trường của học sinh Royal School?

15/02/2022 - 08:25

PNO - Để phụ huynh an tâm khi cho các em đến trường, trong ngày đầu học trực tiếp, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã tổ chức những hoạt động vui học trong môi trường an toàn. Công tác bán trú cùng sự đón tiếp chu đáo giúp ngày “hội trường” của các em học sinh thêm ý nghĩa.

Sau hơn 5 tháng kể từ ngày khai giảng năm học mới, các bạn học sinh đã được đến trường học trực tiếp vào sáng ngày 14/2. 

Chào đón học sinh với công tác phòng, chống dịch an toàn

Công tác chào đón học sinh đến trường được Royal School chuẩn bị từ sớm và chu đáo. Kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... đều được trường bố trí và thực hiện đầy đủ. Dọc các hành lang được lắp đặt trạm rửa tay, dung dịch sát khuẩn. Trường cũng sắp xếp tạo lối đi riêng cho từng lớp học, hạn chế tiếp xúc ở khoảng cách gần cho giáo viên và các em.

Ngay từ cổng vào, trường tiến hành đo thân nhiệt cho các em - Ảnh: Royal School
Ngay từ cổng vào, trường tiến hành đo thân nhiệt cho các em - Ảnh: Royal School

Ngay từ khu vực cổng vào, phụ huynh và học sinh đều được tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng hình thức quét mã QR. Các em được ba mẹ đưa đến khu vực kiểm tra sức khỏe, sau đó đi vào lớp theo hướng dẫn của thầy cô. Đặc biệt, với mầm non đây không khác gì ngày đầu tiên đi học của các em, do đó, giáo viên sẽ dành thời gian để hướng dẫn đi tham quan không gian trường học, làm quen với “ngôi nhà mới”. 

Thầy cô hào hứng kết nối cùng trẻ trong ngày đầu đến trường

Với niềm mong chờ được trở lại công việc, đồng hành và gặp gỡ học trẻ, giáo viên mầm non tại Royal School đã có mặt tại trường từ rất sớm để chuẩn bị. Các thầy cô cũng dành tặng những “món quà” nhỏ cho các bé để tạo tâm lý thoải mái, giúp các con làm quen với việc đến trường học tập trực tiếp. 

Các bé hào hứng nhận quà từ thầy cô ngay khi vào cổng - Ảnh: Royal School
Các bé hào hứng nhận quà từ thầy cô ngay khi vào cổng - Ảnh: Royal School

Cô Thu Nghị (giáo viên mầm non tại Royal School) chia sẻ: “Ấn tượng trong ngày đầu tiên đến trường rất đặc biệt đối với con trẻ, đặc biệt là trẻ mầm non. Vì vậy, chúng tôi ưu tiên tổ chức các hoạt động giảng dạy sao cho các bé có được tâm lý thoải mái nhất. Trong ngày đầu tiên này, chúng tôi chủ yếu phổ biến và hướng dẫn cho các bé cách ra vào lớp an toàn, khu vực lớp học, phòng học, giá để đồ, phòng ăn... đồng thời, hướng dẫn cách đi vệ sinh, hướng di chuyển từ cổng trường đến lớp học, nội quy, nề nếp học tập”. 

Thầy cô tích cực làm quen, trò chuyện cùng trẻ trong ngày đầu đến trường - Ảnh: Royal School
Thầy cô tích cực làm quen, trò chuyện cùng trẻ trong ngày đầu đến trường - Ảnh: Royal School

Được biết, trước đó, Royal School đã tổ chức các buổi tập huấn, phổ biến quy định phòng, chống dịch cho các thầy cô tại trường ngay khi có thông tin đi học trở lại. 

Phụ huynh an tâm với bữa ăn bán trú đầy đủ, chất lượng

Hiểu được tâm lý lo lắng của phụ huynh khi các con đến trường học trực tiếp, trước đó, Royal School đã họp với phụ huynh, phổ biến phương án phòng, chống dịch. Kế hoạch học tập, vui chơi, sinh hoạt, bán trú cho học sinh cũng được bàn bạc kỹ lưỡng. Theo đó, để bảo đảm giãn cách trong tổ chức ăn bán trú, Royal School tổ chức cho học sinh tại khu vực riêng; thực hiện giãn khoảng cách giữa các bàn ăn và số học sinh ngồi trong 1 bàn. 

Học sinh được bố trí ăn uống tại khu vực riêng đảm bảo an toàn - Ảnh: Royal School
Học sinh được bố trí ăn uống tại khu vực riêng đảm bảo an toàn - Ảnh: Royal School

Đồng thời, trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng; yêu cầu tất cả giáo viên hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, sát khuẩn trong quá trình ăn tại lớp, thực đơn cũng được gửi về cho phụ huynh hàng tuần để tiện theo dõi. Giờ học, giờ ngủ nghỉ được tổ chức sắp xếp khoa học, kĩ lưỡng giúp phụ huynh an tâm. 

Các em vui tươi, háo hức khi được gặp lại bạn bè, thầy cô - Ảnh: Royal School
Các em vui tươi, háo hức khi được gặp lại bạn bè, thầy cô - Ảnh: Royal School

Chị Bùi Thị Lan Thanh (phụ huynh tại Royal School) bày tỏ: “Hôm nay là ngày đầu tiên con đến trường, tôi an tâm hơn khi nhìn thấy con được thoải mái vui học và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong môi trường học tập an toàn. Tôi dễ dàng theo dõi và nắm bắt tình hình của con trên các kênh thông tin của trường và liên hệ từ phía các giáo viên chủ nhiệm. Sự chu đáo từ phía nhà trường khiến tôi cảm thấy tin tưởng cho con học tập tại đây”.

Trở lại trường trong sự háo hức và sự quan tâm từ thầy cô, gia đình, chắc chắn các em học sinh sẽ nhanh chóng hòa vào không khí học tập chung của trường, vui chơi và sinh hoạt một cách thoải mái, an toàn nhất. 

Trâm Anh

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI