Tù nhân bị cưỡng hiếp 2000 lần trong thời gian thụ án

19/04/2016 - 15:56

PNO - Một cựu tù nhân chuyển giới vừa mới kể lại những ký ức kinh hoàng mà cô phải chịu đựng trong suốt những năm tháng trong nhà tù.

Đó là vào những năm 90 tại nhà tù Boggo Road thuộc bang Queenslan, Úc khi cô bị bắt giữ 4 năm vì tội trộm cắp tài sản.

Bản án đó như đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của Mary khi cô phải sống suốt quãng thời gian đó trong “địa ngục trần gian”.

Tu nhan bi cuong hiep 2000 lan trong thoi gian thu an
nhà tù Boggo Road nơi Marry bị giam giữ

Sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận, người ta ra lệnh cho cô cởi bỏ quần áo. Khi cô xoay người một vòng để kiểm tra cơ thể theo thông lệ, những ánh mắt đầy đe dọa xung quanh đã dán vào cô. Đến khi Mary bước vào buồng giam của mình, cả trại giam đã biết cô là người chuyển giới.

Chỉ trong vài phút, cô đã bị nhiều người đàn ông tiếp cận.

"Về cơ bản, bạn bị tấn công bằng những lời trao đổi rằng bạn sẽ được bảo vệ nếu quan hệ tình dục với họ".

Mary chia sẻ: "Họ cố gắng thao túng bạn hoặc ép buộc bạn thực hiện một số kiểu quan hệ tình dục, và khi bạn làm theo, bạn trở thành một mục tiêu dễ dàng khiến những người khác cũng muốn được "chia phần". Điều đó giống cưỡng hiếp hơn là quan hệ tình dục có đồng thuận."

Tu nhan bi cuong hiep 2000 lan trong thoi gian thu an
Những kí ức kinh hoàng ám ảnh Marry nhiều năm tháng về sau

Marry chưa bao giờ muốn quan hệ với những tù nhân khác, nhưng cô nói: "Tôi không còn cách nào khác để bảo vệ chính mình".

Cô còn bị đánh đập, hành hạ khủng khiếp nếu như không thuận theo yêu cầu của bạn tù. Và trong suốt 4 năm thụ án, cô đã bị cưỡng hiếp đến 2000 lần.

Đã ít nhất 3 lần Marry cố gắng trốn khỏi nhà tù vì lý do này nhưng không thành công.

Không chỉ bị tổn thương về vấn đề xâm phạm tình dục, Mary còn chịu nỗi đau đớn về tinh thần khi lông mày và râu của cô đã mọc ngay sau khi vào tù 1 tuần vì không được cung cấp hooc-môn khiến cô trở lại hình dạng một người đàn ông ban đầu.

Cùng cảnh ngộ với Marry, đó cũng là một phụ nữ chuyển giới bị tấn công tình dục. Không như Mary, người phụ nữ này đã không thể sống với những gì mà cô từng trải qua.

"Cuối cùng cô ấy cũng được tạm tha, nhưng bị bắt lại do vi phạm điều kiện tạm tha. Cô ấy đã treo cổ để không phải quay lại nhà tù nữa," Mary cho biết.

Tu nhan bi cuong hiep 2000 lan trong thoi gian thu an
Một tù nhân chuyển giới khác cùng chung cảnh ngộ với Marry

Cô cho rằng người chuyển giới nữ bị cưỡng hiếp là vì họ có ngoại hình nữ tính. Mary đã phẫu thuật ngực, nhưng chưa tiến hành phẫu thuật chuyển đổi hoàn toàn. Cô mở lòng về câu chuyện của mình sau khi biết một người chuyển giới nữ ở tiểu bang Tây Úc bị tống vào nhà tù nam hồi đầu năm nay.

Năm ngoái, tại Anh, một phụ nữ chuyển giới tên Tara Hudson đã khốn khổ suốt một tuần trong trại giam nam và được cứu thoát sang trại giam nữ khi một bản kiến nghị về trường hợp của cô được rất nhiều người kí. Cũng năm ngoái, tại Anh, một phụ nữ chuyển giới tên Vicky Thompson đã chết trong trại giam nam. Luật sư của cô đã cố gắng xin cho cô được chuyển sang trại giam nữ khi Thompson nói với bạn bè rằng cô sẽ tự sát nếu phải thụ án ở trại giam nam.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI