Tù nhân nữ 'bán dâm hợp pháp' cho nhân viên quản giáo

17/04/2016 - 18:57

PNO - Chính quyền bang Florida (Mỹ) cũng như nhà tù Lowell đang phải đối mặt với các cáo buộc về tình trạng bạo lực tình dục, thể chất và tinh thần.

Một loạt các tù nữ sau khi trở về từ Trại cải huấn Lowell đã đâm đơn kiện nhà tù này vì cách đối xử vô nhân tính của nhân viên nhà tù lớn thứ 2 nước Mỹ này đối với họ.

Cựu tù nhân Crystal Harper chia sẻ với hãng tin RT rằng cô đã gặp rắc rối ngay ngày đầu tiên chuyển đến nhà tù khi một nhân viên trại giam tóm lấy mông cô và nói: “Từ nay trở đi nó là của tôi“.

Tu nhan nu 'ban dam hop phap' cho nhan vien quan giao
Trại giam ở Florida


Cô nói: “Nó chẳng khác gì bán dâm hợp pháp. Hoặc là bạn phải thuận theo trò nhơ bẩn ấy, hoặc là bạn bị cưỡng hiếp”.

Cô đau đớn nhớ lại những nhân viên thường xuất hiện quanh cô với câu hỏi: “Tôi phải làm gì để có thể chạm vào bộ ngực này nhỉ”.

Không có ai để trông cậy, Harper chỉ còn biết cách làm những gì mà các nhân viên nhà tù muốn - 5 lần mỗi ngày trong suốt 5 năm.

Những ký ức trong tù đã để lại một cơn chấn động cảm xúc cho Harper. Mỗi khi đi ngủ, cô đều nhớ lại “những gì tôi đã làm hôm đó, hôm trước, tuần trước...”

Tu nhan nu 'ban dam hop phap' cho nhan vien quan giao
Hàng ngày tù nhân nơi đây phải đối diện với những xâm hại tình dục, tinh thần


Cuộc chiến với hệ thống công quyền cả một bang không phải là chuyện dễ dàng. Harper cho biết cô đã buộc phải chạy tới Texas sau khi bị một người đàn ông bám theo và nhà bị đột nhập. Cô nghĩ chính quyền bang Florida đứng sau những sự việc này.

“Tôi không biết ai làm. Điều duy nhất tôi biết là, 'Crystal, mày đang chống lại cả bang Florida, thế mà mày vẫn còn đang ở Florida đấy.' Họ có thể sẽ cố làm hại, thậm chí giết tôi lắm chứ?”

Một cựu tù nhân khác tên Nicola Cruz cho hay, cô thường xuyên nhận được các tờ giấy ghi chú bên cửa sổ phòng giam của mình với nội dung thô tục như: “Hãy khỏa thân”, “Kiểu doggy nhé, “tôi sẽ quan hệ với cô”,…

Một người khác, Tanya Yelvington thì buộc tội nhà tù đã không chăm sóc sức khỏe cho cô kịp thời, và em gái cô đã phải mất tới 16 tháng thuyết phục các cơ quan chức năng để cô được đi kiểm tra ung thư vú.

Khi  đó, căn bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của Yelvington. Ngay cả khi cô được chấp nhận thực hiện phẫu thuật thì cuộc phầu thuật cũng hết sức cẩu thả và vô trách nhiệm.

Cô nghẹn ngào cho biết: “Đáng lẽ họ cần cắt bỏ hai bên vú của tôi để loại bỏ tế bào ung thư, nhưng rõ ràng họ chỉ mổ ra và tất cả mọi thứ vẫn giữ nguyên như trước. Tôi nhìn vào gương mỗi ngày và luôn hiện hữu những gì họ đã đối xử với tôi. Họ đã từ chối chữa bệnh cho tôi, làm sao mà không căm ghét những kẻ cầm thú này.”

Đây không phải là hai người duy nhất cáo buộc nhà tù này, còn rất nhiều cựu nữ tù nhân khác cũng đâm dơn kiện về cách họ bị đối xử khi thụ án.

Tuy nhiên, trước  những cáo buộc của các nữ tù nhân, người gác tù Angela Gordon vẫn khăng khăng rằng nhà tù “không làm công việc của tòa án là trừng phạt tù nhân”.

“Chúng tôi ở đây để bảo đảm an toàn cho các tù nhân, và chắc chắn là họ được trả về xã hội trong trạng thái tốt hơn so với khi họ đến đây,” Gordon cho biết.

Tu nhan nu 'ban dam hop phap' cho nhan vien quan giao

Phản pháo lại điều này, một luật sư đại diện cho các tù nhân, David A.Frankel khẳng định nhà tù chỉ đang cố gắng chống chế.

Ông cho hay: “Ở vùng cực nam nước Mỹ đã có truyền thống coi thường quyền công dân của các tù nhân. Và những cán bộ ở đây vẫn cảm thấy mình có quyền lợi dụng tù nhân vì họ biết sẽ chẳng có ai can thiệp và điều tra kỹ càng, cũng như sẽ chẳng có ai tin lời các tù nhân.”

Ông cũng nói thêm, vụ việc khá phức tạp nên có thể kéo dài vài năm để mọi việc có thể bị phanh phui.

Xem video tại đây:

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI