Từ nay hãy gọi tôi là...

26/11/2017 - 11:50

PNO - 'Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ!', đó là mong ước của cô Chi Pu, một gương mặt quen thuộc trong làng giải trí.

Nói đúng ra, chẳng cần làm ca sĩ, cô Pu cũng nổi tiếng rồi, quá trời người biết rồi, nhất là những bạn trẻ. Nhưng khổ, cái nghề ca sĩ như có ma lực, ai mà biết hát chút đỉnh cũng mơ thành ca sĩ. Tất nhiên, từ giấc mơ tới hiện thực có gần gũi gì cho cam, “đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh”! 

Tu nay hay goi toi la...

Không ai cấm bạn ước mơ. Không ai cấm bạn lọ mọ từng bước (vì còn thiếu năng lực mà vẫn cố) trong hành trình chạm tới mục tiêu. Người ta lắng nghe bạn, theo dõi bạn. Rồi khi bạn tung ra sản phẩm với tư cách một ca sĩ thì người ta có quyền nhận xét, phê bình. Cái đắng nghét là bị chê tơi tả, đó là trường hợp của cô Pu.

Nghĩ cũng tội nghiệp. Chê gì mà vuốt mặt không kịp luôn. Nhớ lại ca sĩ Hồ Ngọc Hà, hồi mới lấn sân ca hát, hàng đống lời chê bai, cũng tàn tệ lắm, nhiều lúc cô xuất hiện trên truyền hình trong những chương trình ca nhạc trực tiếp, hát xong chẳng ai thèm vỗ tay nữa kìa. Bây giờ, sau 15 năm đứng trên sân khấu ca nhạc, người ta quên mất cô là người mẫu thời trang và đã gọi Hà là ca sĩ.

Nhưng đường tưởng bở nha, dù vậy, tới giờ này, Hồ Ngọc Hà vẫn còn bị chê hát không hay đó. Chất giọng lào khào của cô khá đặc biệt, không lẫn vào với ai, nhưng để biến chất giọng ấy thành giọng hát hay cũng còn tùy lúc, tùy bài hát và tùy vào tai người nghe. Cho nên, Hà luôn một mực nói rằng “không thể buộc mọi người phải mê giọng hát của tôi, nhưng tôi có thể buộc mình cố gắng rèn luyện không ngừng”. Đó, quá khôn. Cũng nói ngay, suy nghĩ như vậy là quá đúng.

Tu nay hay goi toi la...

Xuất phát điểm của Pu hơi khá giống ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, việc người ta chê Pu hát không hay chỉ là một phần thôi, phần khác là do phát ngôn của Pu. Khi không “bắt” được người ta phải kêu mình là ca sĩ, Pu lại ngang nhiên “tổng kết”: ở Việt Nam, hễ cầm mic lên là ca sĩ. Biết mình là ai, biết mình có gì, vốn liếng “start-up” cỡ nào thì con đường vào nghề của mình sẽ bớt chông gai, bớt điều tiếng nọ kia.

Phản ứng gây sốc của Pu là kiểu làm cho bõ ghét “ai bảo mày chê tao xấu”. Mới đây, chỉ nhằm thông báo sẽ có thêm một MV nữa sắp ra lò (sau hai cái MV bị cho là thảm họa), cô Pu lại tung một treo-lờ “hãy gọi tôi là hoa hậu sô-bít”. Làm vậy chi, hả Pu? Nên nhớ, cách nói năng, ứng xử cũng là “tài khoản” cần có cho sự thành công.

Cô hoa hậu Đại dương 2017 cũng vậy. Từ lúc đăng quang, nhan sắc “đại dương” của cô đã trở thành tâm bão chê bai của dư luận. Đã phẫu thuật sửa mũi rồi mà khi rút cái sụn đệm mũi ra thì trở thành… chưa phẫu thuật. Chết thật! Trả lời phỏng vấn của báo chí hoặc có dịp xuất hiện ở đâu, cô cũng nói “em có kỹ năng, có trí tuệ, em xứng đáng là hoa hậu” và khăng khăng “em đẹp tự nhiên”. Lại còn hàm ý trách móc mọi người nhìn… sai về cô ấy, làm cô tổn thương.

Trời đất! Cô ấy muốn “từ nay hãy gọi tôi là hoa hậu Đại dương” đó mà. Nhưng sự thật là, dù cô đã đội vương miện người ta vẫn chưa xem cô là hoa hậu, trừ ban tổ chức cuộc thi. Mơ ước thành ca sĩ. Mơ ước thành hoa hậu. Ok, không ai cấm mà còn khuyến khích nữa. Tuy nhiên…

Làm gì làm, mơ ước gì mơ ước, đừng quên dòm trước ngó sau, đừng quên học hỏi và nhất là không nên nói năng bất chấp, “nói lấy được”, để rồi lại trở thành hài hước “từ nay hãy gọi tôi là… bà khùng”! 


Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI