Từ nay đến cuối tháng 3/2020, TPHCM sẽ có thêm khoảng 8 triệu chiếc khẩu trang

18/03/2020 - 23:08

PNO - Đó là thông tin được Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 18/3.

Theo thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM chiều tối 18/3, đã có 2 cơ sở tại huyện Cần Giờ sẵn sàng đón khách du lịch cách ly ngừa bệnh COVID-19. Đó là resort Cần Giờ (của Saigontourist) và resort Hòn Ngọc Phương Nam. Riêng resort Hòn Ngọc Phương Nam miễn phí hoàn toàn cho các trường hợp cách ly và có thể đón khách ngay trong tối nay. 

Resort Hòn Ngọc Phương Nam ở huyện Cần Giờ sẵn sàng đón khách ngay từ tối 18/3
Resort Hòn Ngọc Phương Nam ở huyện Cần Giờ sẵn sàng đón khách ngay từ tối 18/3

Hiện tại, TPHCM có tổng cộng 9 cơ sở lưu trú đăng ký trở thành cơ sở cách ly cho du khách.

Tính đến chiều 18/3, tổng số trường hợp được cách ly tập trung tại TPHCM là 1.921 ca; tổng số trường hợp được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 615.

Các khu cách ly tập trung thành phố được trang bị camera để bộ phận quản lý giám sát, đồng thời Trung tâm điều hành của Sở Y tế có thể giám sát, theo dõi từ xa.

Đáng chú ý, hiện các khu cách ly tại các quận, huyện đã hoạt động 80% công suất. Các quận, huyện đã chuẩn bị khu vực để cách ly riêng những trường hợp nghi nhiễm bệnh, tránh lây nhiễm chéo. 24 khu cách ly quận, huyện đảm bảo tối đa là 798 giường.

Đón tiếp người cách ly tại khu cách ly tập trung quận 9, TP.HCM
Đón tiếp người cách ly tại khu cách ly tập trung quận 9, TPHCM

Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố cần phải có phương án dự phòng, đảm bảo công suất sử dụng tối đa số giường là 80%; luôn phải đảm bảo còn ít nhất 20% để dự phòng và cần sự điều phối khéo léo, nhịp nhàng để phân bổ các trường hợp cách ly hợp lý.

Về khẩu trang vải kháng khuẩn, từ đầu tháng tới nay (18/3), Saigon Co.op đã cung ứng ra thị trường khoảng 8 triệu chiếc; từ nay tới cuối tháng 3 sẽ cung ứng thêm khoảng 8 triệu chiếc. Ông Lê Thanh Liêm yêu cầu Sở Công thương phải đảm bảo có đủ khẩu trang cho học sinh khi đi học lại, khẩu trang cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI