9 resort, khách sạn tại TPHCM đăng ký làm nơi cách ly cho bệnh nhân nhiễm COVID-19

18/03/2020 - 18:41

PNO - Trong 9 cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly COVID-19, có một khách sạn 5 sao.

Sở Du lịch TPHCM vừa báo cáo UBND thành phố tình hình sử dụng các cơ sở lưu trú du lịch trở thành cơ sở cách ly tập trung. Tính đến ngày 18/3, đã có 9 cơ sở lưu trú du lịch đăng ký tham gia.

Trong đó, có 8 cơ sở tham gia theo hình thức nhân viên của cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly có trả phí; 1 cơ sở cho mượn để sử dụng làm địa điểm cách ly tập trung.

Giường cách ly cạnh cửa sổ tại khu cách ly tập trung quận 3, TP.HCM
Giường cách ly cạnh cửa sổ tại khu cách ly tập trung quận 3, TPHCM

Trong 8 cơ sở tham gia theo hình thức nhân viên của cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly có trả phí có 1 khách sạn 5 sao, là khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport, 18E Cộng Hòa, quận Tân Bình, có 350 phòng.

Có 1 cơ sở cho mượn làm địa điểm cách ly là Resort Phương Nam (1227/65 đường Duyên Hải, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ). Resort 3 sao này có 70 phòng, sức chứa 200 giường.

Danh sách 8 cơ sở lưu trú du lịch có thu phí khi phục vụ du khách cách ly bệnh COVID-19
Danh sách 8 cơ sở lưu trú du lịch có thu phí khi phục vụ du khách cách ly bệnh COVID-19

Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đang khẩn trương phối hợp với ủy ban nhân dân các quận, huyện để vận động các cơ sở lưu trú tham gia theo 2 hình thức như trên. Sở Du lịch và Sở Y tế sẽ làm việc với nhau để thống nhất về đối tượng, quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở lưu trú; tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú. TPHCM cũng sẽ xây dựng nguồn kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú cho mượn làm địa điểm cách ly tập trung. Hiện tại, người nước ngoài vẫn được phục vụ miễn phí tại các khu cách ly tập trung của thành phố.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã trưng dụng một resort 4 sao làm nơi cách ly du khách nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI