Tù chung thân cho gã nghiên cứu sinh tiến sĩ cưỡng hiếp gần 200 người đàn ông

07/01/2020 - 12:04

PNO - Nghiên cứu sinh người Indonesia được cho là kẻ hiếp dâm đáng sợ nhất lịch sử nước Anh vì danh mục “khủng” các tội phạm tình dục đối với gần 200 nạn nhân là nam giới, mà hắn chuốc thuốc và giở trò đồi bại.

Cảnh sát tin rằng Reynhard Sinaga đã lạm dụng ít nhất 195 người đàn ông trong hai năm rưỡi. Hắn ta bị kết án chung thân với thời hạn chấp hành tối thiểu là 30 năm vào phiên tòa hôm 6/1.

Tổng cộng Sinaga đã bị kết án với 159 tội danh, bao gồm 136 vụ hãm hiếp và 8 vụ cưỡng hiếp, tại bốn phiên tòa riêng biệt. Trong đó bao gồm 88 bản án chung thân, chấp hành tối thiểu 20 năm trong hai phiên tòa đầu tiên, với 25 nạn nhân.

Bản án hôm 6/1 được đưa ra cho phiên tòa thứ ba và thứ tư, trong đó bị cáo bị kết án về tội danh liên quan đến 23 nạn nhân khác. Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của khoảng 70 nạn nhân trong số gần 200 người

Phó công tố viên trưởng phía tây bắc nước Anh - Ian Rushton - gọi Sinaga là kẻ hiếp dâm “sung mãn nhất” trong lịch sử pháp luật Anh.

Gã nghiên cứu sinh tiến sĩ gầy gò được xem là kẻ hiếp dâm
Gã nghiên cứu sinh tiến sĩ gầy gò được xem là kẻ hiếp dâm "sung mãn" nhất lịch sử tư pháp nước Anh.

Sinaga du học ở Anh từ năm 2007, có bằng cử nhân về Xã hội học của Trường ĐH Manchester và đang học tiến sĩ tại Trường ĐH Leeds trước khi bị bắt vào năm 2017. Gã trai 36 tuổi này đã dụ dỗ các nạn nhân vào căn hộ của mình bằng cách giả vờ đề nghị giúp đỡ, sau đó đánh thuốc mê cho đến khi họ bất tỉnh rồi tấn công.

Hầu hết các nạn nhân là sinh viên đại học ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc đầu những năm 20. Sinaga đợi những người đàn ông say xỉn bên ngoài hộp đêm và quán bar gần căn hộ, sau đó tiếp cận họ với lời đề nghị “nhậu tăng hai” hoặc một nơi để ngủ.

Sinaga bị bắt vào tháng 6/2017, khi một trong những nạn nhân tỉnh lại trong lúc bị tấn công. Nạn nhân đã chống lại Sinaga và gọi cảnh sát. Cơ quan chức năng sau đó đã tìm thấy nhiều cảnh quay mô tả các cuộc tấn công sau khi họ thu giữ điện thoại của hắn ta.

Không chỉ vậy, các thám tử đã phát hiện ra 3,29 terabyte dữ liệu chi tiết về các vụ tấn công tình dục tương đương với 250 DVD hoặc 300.000 bức ảnh. Một trong những cuộc tấn công kéo dài suốt 8 giờ.

Các nạn nhân trong số video sau đó đã được truy tìm bằng cách sử dụng những vật phẩm tìm thấy bên trong căn hộ, bao gồm điện thoại bị đánh cắp và thẻ căn cước. Một số nạn nhân không hề biết rằng họ đã bị hãm hiếp cho đến khi cảnh sát thông báo.

Các chuyên gia nói với bồi thẩm đoàn rằng có khả năng cao các nạn nhân đã bị đánh thuốc mê. Phó công tố viên Ian Rushton cho biết: "Hắn ta đã sử dụng nạn nhân làm đối tượng thỏa mãn dục vọng của chính mình và thậm chí còn tỏ ra thích thú khi xem những đoạn phim trước tòa và tận hưởng sự đau khổ của nạn nhân khi làm chứng".

Sinaga tuyên bố các nạn nhân chủ yếu là người dị tính, thực hiện ảo mộng tình dục bằng cách “giả chết” trong lúc giao hợp và đều đồng ý được quay phim. Dù vậy, bốn hội thẩm xét xử bác bỏ lời bào chữa của Sinaga.

Theo các nạn nhân, sự nghiệp và những mối quan hệ cá nhân của họ bị ảnh hưởng tiêu cực sau vụ việc. Nhiều người nói rằng họ tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần và phát triển ý nghĩ tự tử.

Tại phiên tuyên án, Thẩm phán Suzanne Goddard gọi Sinaga là “một cá nhân nguy hiểm, thoái hóa nhân cách, biến thái sâu sắc và không có ý thức về thực tế”, người sẽ “không bao giờ là an toàn nếu được thả ra”.

Bà nói thêm rằng Sinaga không hề tỏ ra hối hận, mà dường như đang tích cực tận hưởng quá trình xét xử của tòa án, ngay cả khi hắn ta đứng đó chờ đợi để bị kết án; và khẳng định “hiếm khi nào tòa án xem xét một ‘chiến dịch cưỡng hiếp’, bao gồm rất nhiều nạn nhân trong một thời gian dài như vậy (từ tháng 1/2015 đến tháng 5/2017)”.

Linh La (Theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI