Từ chối lời cầu hôn của nam thiếu niên, người phụ nữ Ấn Độ đã có chồng bị bạo hành và cưỡng hiếp tập thể

29/01/2022 - 11:53

PNO - Cảnh sát ở thủ đô Ấn Độ đã bắt giữ 11 người, trong đó có 9 phụ nữ, sau vụ một phụ nữ trẻ bị tra tấn và cưỡng hiếp tập thể tàn bạo.

Nạn nhân còn bị các hung thủ dẫn đi qua nhiều đường phố và làm nhục. Vụ việc xảy ra tại khu vực Kasturba Nagar thuộc Đông Delhi hôm 26/1.

Phụ nữ thắp nến tưởng niệm một nạn nhân 21 tuổi vào tháng 9/2021
Phụ nữ Ấn Độ thắp nến tưởng niệm một nạn nhân 21 tuổi ở New Delhi vào tháng 9/2021

Người phụ nữ 20 tuổi đã kết hôn và có một con trai 3 tuổi, cô bị một nhóm đàn ông bắt cóc và hãm hiếp trong một cuộc tấn công có tính chất trả thù. Cô bị cạo trọc đầu, đánh thâm đen mặt, phải đeo một vòng giày dép trên cổ khi bị đánh và diễu hành qua các đường phố ở Đông Delhi. Đoạn phim về cảnh lạm dụng này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng, gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng.

Đoạn video cho thấy một nhóm phụ nữ đã ép nạn nhân bước đi và đánh cô, trong khi những người xem khác cổ vũ. Gia đình nạn nhân cho biết những kẻ tấn công cô có liên quan đến một gia đình, trong đó có một nam thiếu niên đã chết do tự sát vào tháng 11 năm ngoái. Cậu bé đã theo dõi và theo đuổi nạn nhân trong một thời gian dài nhưng những lời “cầu hôn” của cậu ta luôn bị từ chối, vì vậy cậu đã tự kết liễu đời mình.

“Cậu ấy đã yêu em gái của tôi. Cậu ấy liên tục gọi điện thoại cho em tôi và đề nghị em tôi bỏ chồng để sống cùng cậu. Nhưng em tôi luôn từ chối”, chị gái của nạn nhân nói với một hãng tin Ấn Độ. Sau khi nam thiếu niên tự tử, gia đình cậu đã nhiều lần đe dọa người phụ nữ, khiến cô phải chuyển chỗ ở trong thời gian gần đây.

Cảnh sát Delhi cho biết đang điều tra vụ việc, và có thể bắt thêm một số người khác có liên quan.

Thủ hiến Delhi - ông Arvind Kejriwal - gọi vụ tấn công là “đáng xấu hổ” và kêu gọi cần có hành động nghiêm khắc đối với các thủ phạm.

Theo tờ CBS News, đây cũng chỉ là vụ mới nhất trong chuỗi các vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ, và là một phần của nạn bạo hành tình dục đối với phụ nữ đang tràn lan ở nước này.

Năm ngoái, một phụ nữ 34 tuổi ở Mumbai đã chết sau khi bị hãm hiếp và tra tấn dã man. Vụ việc khơi lại ký ức về vụ hãm hiếp và giết hại một sinh viên y khoa trẻ tuổi ở Delhi năm 2012, dẫn đến nhiều cuộc biểu tình lớn và gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế.

Mặc dù gần đây Ấn Độ đã tăng cường luật chống hiếp dâm nhưng nước này vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Hơn 32.000 vụ cưỡng hiếp đã được báo cáo ở Ấn Độ vào năm 2019, theo số liệu mới nhất mà chính phủ nước này có được. Nghĩa là tính trung bình, cứ mỗi giờ ở Ấn Độ có gần 4 vụ cưỡng hiếp trong suốt năm này. Đây là con số được báo cáo với cơ quan chức năng, và chỉ tính các vụ cưỡng hiếp, chưa bao gồm các hình thức bạo lực tình dục khác.

Nhất Nguyên (theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI