Từ 6g sáng mai (8/9), Hà Nội bắt đầu kiểm tra giấy ra đường của người dân

07/09/2021 - 15:14

PNO - Bắt đầu từ 6g ngày 8/9, các chốt tại Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố, ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Công an TP. Hà Nội cho biết để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân cũng như doanh nghiệp, trong ngày 6 và 7/9, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới.

Bắt đầu từ 6g ngày 8/9, các chốt kiểm soát của Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Từ 6g sáng mai, Hà Nội bắt đầu kiểm tra giấy ra đường của người dân
Từ 6g sáng mai, 8/9, Hà Nội bắt đầu kiểm tra giấy ra đường của người dân

Trước đó, UBND TP. Hà Nội phân 3 vùng phòng, chống dịch COVID-19.

Vùng 1 (vùng đỏ): Toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận, huyện Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai; và một phần địa giới hành chính của 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Vùng này áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng và một số biện pháp ở mức cao hơn.

Vùng 2 (vùng cam): Toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận, huyện Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Vùng này áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng và một số biện pháp ở mức cao hơn.

Vùng 3 (vùng xanh): Toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận, huyện Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên; và một phần của 5 quận, huyện của phân vùng 1: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. Vùng này thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

Công an TP. Hà Nội cũng phân chia 6 nhóm đối tượng được cấp giấy ra đường. Việc cấp giấy sẽ do Phòng CSGT và công an xã/phường/thị trấn phụ trách.

Phòng CSGT duyệt, cấp giấy đi đường đối với công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội cấp thành phố, cấp Trung ương; cá nhân làm việc tại các cơ quan, tổ chức ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố; cá nhân thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu.

Ngoài ra, cơ quan này cũng duyệt, cấp giấy đi đường cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Hai nhóm đối tượng còn lại là công chức, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội cấp quận/huyện/thị xã, cấp xã/phường/thị trấn, cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu sẽ do công an xã, phường, thị trấn duyệt, cấp.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu