Hà Nội: Ùn tắc tại chốt kiểm soát "vùng đỏ"

06/09/2021 - 10:30

PNO - Sáng ngày 6/9, tại chốt kiểm soát "vùng đỏ" Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm), hàng dài phương tiện nối đuôi nhau ùn tắc chờ qua chốt.

Sáng nay 6-9, người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với giấy đi đường được cấp mới cho các nhóm đối tượng được phép di chuyển trong thời gian thực hiện siết chặt giãn cách do Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn duyệt cấp.
Sáng nay 6/9, người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với giấy đi đường được cấp mới cho các nhóm đối tượng được phép di chuyển trong thời gian thực hiện siết chặt giãn cách do Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn duyệt cấp.
Trước đó từ 7h00 ngày 4/9, lực lượng chức năng đã lập 21 chốt kiểm soát đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao tại phân vùng 1 của thành phố. Lực lượng chủ trì tại các chốt là Công an TP Hà Nội, ngoài ra còn có các đơn vị như Sở Giao thông vận tải, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế...
Trước đó từ 7g ngày 4/9, lực lượng chức năng đã lập 21 chốt kiểm soát đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao tại phân vùng 1 của thành phố. Lực lượng chủ trì tại các chốt là Công an TP. Hà Nội, ngoài ra còn có các đơn vị như Sở Giao thông Vận tải, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế...
Theo ghi nhận của PV,  sáng ngày 6/9,  tại chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm) rất đông người và phương tiện phải đứng chờ đi qua chốt khiến đoạn đường bị ùn tắc cục bộ hàng chục mét.
Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 6/9, tại chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm) rất đông người và phương tiện phải đứng chờ đi qua chốt khiến đoạn đường bị ùn tắc cục bộ hàng chục mét.
Tình trạng ùn ứ tắc nghẽn tại chốt chốt kiểm soát Cầu Diễn (đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm).
Tình trạng ùn ứ tắc nghẽn tại chốt kiểm soát Cầu Diễn.
Được biết, do hôm nay là sáng đầu tuần nên mọi người trở lại đi làm khiến lượng phương tiện ra đường đông hơn.
Được biết, do hôm nay là sáng đầu tuần, mọi người trở lại đi làm khiến lượng phương tiện ra đường đông hơn.
Để tránh tình trạng tập trung quá đông, lực lượng chức năng đã phân thành 2 tốp để kiểm tra giấy đi đường của người dân.
Để tránh tình trạng tập trung quá đông, lực lượng chức năng đã phân thành 2 tốp để kiểm tra giấy đi đường của người dân.
Công tác kiểm soát giấy đi đường được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ. Lực lượng chức năng đã phải hoạt động 'hết công suất' để phân làn, hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách.
Công tác kiểm soát giấy đi đường được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Lực lượng chức năng đã phải hoạt động "hết công suất" để phân làn, hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân.
số lượng người và phương tiện lớn nên lực lượng y tế tại chốt vốn được phân nhiệm vụ đo thân nhiệt, test nhanh (khi cần) và tổ chức khai báo y tế cũng phải tăng cường kiểm soát giấy đi đường cùng các lực lượng khác.
Do số lượng người và phương tiện lớn nên lực lượng y tế tại chốt vốn được phân nhiệm vụ đo thân nhiệt, test nhanh (khi cần) và tổ chức khai báo y tế cũng phải tăng cường kiểm soát giấy đi đường cùng các lực lượng khác.
Rất nhiều người dân đều chưa có mẫu giấy đi đường mới do công an Hà Nội cấp. Tuy nhiên, hôm nay lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở người dân, chưa tiến hành xử phạt.
Rất nhiều người dân chưa có mẫu giấy đi đường mới do công an Hà Nội cấp. Tuy nhiên, hôm nay lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở, chưa xử phạt.
Trước đó, tối 5/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Đây được cho là nhằm tạo điều kiện cho việc hoàn thiện chuẩn bị thực hiện cấp giấy mới.
Trước đó, tối 5/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Đây được cho là nhằm tạo điều kiện cho việc hoàn thiện thực hiện cấp giấy mới.
Khi vận hành các chốt, Thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo Giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể
Khi vận hành các chốt, Thành phố sẽ linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo Giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu. Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI