Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn

06/09/2021 - 21:48

PNO - Để tiến tới kiểm soát tốt dịch COVID-19, Hà Nội ban hành kế hoạch xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân trên địa bàn.

 

Hà Nội sẽ xét nghiệm 100% người dân trên địa bàn
Hà Nội sẽ xét nghiệm 100% người dân trên địa bàn

Ngày 6/8, UBND TP Hà Nội đã có công điện gửi các đơn vị về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu trước ngày 15/9 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 để Thành phố vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

Để đạt được mục tiêu này, Hà Nội hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9 trên cơ sở số vắc xin được phân giao của Bộ Y tế, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định. Trong đó, Hà Nội đặc biệt ưu tiên và lưu ý cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.

Từ ngày 6/9 - 12/9, Hà Nội xét nghiệm toàn bộ 100% người dân trên toàn địa bàn thành phố theo nguyên tắc: tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao sẽ ấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần. Tại khu vực có nguy cơ cao lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần. Tại các khu vực khác lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần.

Về thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và lộ trình tạo điều kiện dần phục hồi kinh tế, cụ thể, tại các khu vực nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện nghiêm, dứt khoát việc giãn cách xã hội, không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà “ai ở đâu, ở đó”.

Tại các khu vực có nguy cơ thấp, duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi có đủ điều kiện theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Từng bước khôi phục và đẩy mạnh sản xuất tại các địa bàn kết thúc giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI