Hà Nội chưa xử phạt lỗi thiếu giấy đi đường trong 2 ngày đầu tuần

05/09/2021 - 23:33

PNO - Do chưa kịp cấp giấy đi đường nên trong 2 ngày đầu tuần lực lượng kiểm soát sẽ chỉ nhắc nhở, chưa xử phạt lỗi thiếu giấy đi đường.

 

Hiện Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện việc cấp giấy đi đường.
Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện việc cấp giấy đi đường

Tối ngày 5/9, tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, giúp giảm lượng người ra đường.

Theo Chủ tịch Chu Ngọc Anh, để chuẩn bị cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 sẽ linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Ở một diễn biến khác, cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (chi nhánh Hà Nội) đã có văn bản thông báo tới toàn bộ ngân hàng, tổ chức tín dụng tại thành phố về việc sử dụng giấy đi đường.

Theo đó, do đến 18g30 ngày 5/9, Công an TP. Hà Nội vẫn chưa thống nhất phương án cấp giấy đi đường cho các tổ chức tín dụng, chi nhánh nước ngoài có trụ sở tại vùng 1. Do đó, Ngân hàng Nhà nước (chi nhánh Hà Nội) đã có văn bản gửi Công an Thành phố đề nghị chấp thuận cho nhân viên, người lao động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã được cấp trước đây cho đến khi hoàn thành việc cấp giấy theo quy định mới.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI