Truyền thông phương Tây: Tháng 5, Tổng thống Obama thăm Việt Nam

16/02/2016 - 11:46

PNO - Nhà Trắng vừa cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ lần đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 5 tới trong chuyến thăm châu Á.

Trang Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng hôm nay (16/2) cho biết Tổng thống Obama đã nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc gặp bên lề tại hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ diễn ra tại Sunnylands, California, Mỹ.

Truyen thong phuong Tay: Thang 5, Tong thong Obama tham Viet Nam
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Cấp cao Đông Á vào hôm 13/11/2014. Ảnh: Reuters

"Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thảo luận việc tiếp tục tăng cường quan hệ Mỹ - Việt năm 2015, năm đánh dấu 20 năm khôi phục, thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước", vị quan chức này cho biết.

Người này cũng cho biết thêm, các lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, an ninh hàng hải và các vấn đề nhân quyền đối với việc thúc đẩy quan hệ song phương.

Trước đó, Washington Times cũng dự đoán, ông Obama sẽ thăm Việt Nam khi tới Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7 thường niên.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI