Truyền hình giải trí - câu chuyện những đứa trẻ

02/11/2014 - 03:52

PNO - PNO - Chiến thắng của diễn viên Hoàng Phi trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi tối 1/11 có một phần rất lớn nhờ cách anh ứng xử với trẻ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Truyen hinh giai tri - cau chuyen nhung dua tre
Bếp trưởng Hoàng Phi đã yêu cầu che mắt, che tai em bé trước khi phản ứng lại Việt Hương

Trong vai một bếp trưởng kiêm chủ nhà hàng, Hoàng Phi đã đối mặt với trưởng phòng Việt Hương - người dắt con đến ăn và bị tính tiền 7,5 triệu cho những món quá mặn, không thể nuốt nổi.

Trước sự tấn công liên tiếp của Việt Hương, Hoàng Phi vẫn rất bình tĩnh đối phó, thậm chí vặn ngược lại Việt Hương. Đến khi sự "quá quắt" của Việt Hương lên quá cao, Hoàng Phi đã nhờ người phụ diễn - một thực khách nam trong nhà hàng bịt mắt, bịt tai em bé - nhân vật con trai của Việt Hương - trước khi anh "nhảy dựng lên" phản ứng với vị khách khó tính.

Động tác này của Hoàng Phi đã được danh hài Hoài Linh đánh giá cao về tính nhân bản. Cộng với phần xử lý tình huống xuất sắc, việc Hoàng Phi giành được chiếc cúp tuần là điều hoàn toàn tự nhiên và không ngoài dự đoán của khán giả.

Những đứa trẻ khác, trong nhiều chương trình khác không được như vậy.

Không thể phủ nhận sức hút và sự chuyên nghiệp của chương trình Gương mặt thân quen nhí hiện đang phát sóng trên VTV. Như người trong nghề đã chỉ ra, sau truyền hình thực tế sẽ là những chương trình mang trẻ em lên sân khấu mà phần lớn trong số đó sẽ phải cuốn vào trò chơi người lớn.

Truyen hinh giai tri - cau chuyen nhung dua tre
Tiết mục hóa thân thành Katy Perry của bé Uyên Nhi và Kyo York

Bé Uyên Nhi, khi cùng Kyo York hóa thân thành Katy Perry trong tiết mục Roar liệu có thắc mắc vì sao một nam ca sĩ như Kyo lại biến thành phụ nữ? Không chắc, nhưng đã có những đứa trẻ khác đặt câu hỏi ấy với mẹ chúng khi nhìn thấy Kyo đến mức đã có người nội trợ phản ánh lại với Phụ Nữ Online về việc phải tắt TV, không cho con xem chương trình sau câu hỏi về giới tính của con.

Quy định không để thí sinh giả gái để tránh phản cảm ở Gương mặt thân quen nhí dường như chỉ mới được thực hiện một nửa, nơi trẻ em; không áp dụng đối với người lớn dù đây là chương trình có trẻ em xem.

Ở những chương trình khác, các em bé phải hát, nhảy như người lớn trong những ca khúc, vũ điệu của người lớn mà rất nhiều trong số đó được cho là không phù hợp với trẻ em.

Không ai có thể cản được bánh xe lịch sử. Tiến trình phát triển và suy thoái của truyền hình thực tế, truyền hình giải trí đã được nhìn thấy ở các nước đi trước Việt Nam. Chỉ mong rằng khi đưa trẻ em lên sân khấu, người lớn chúng ta sẽ dành cho các em sự quan tâm đúng mực hơn là thuần túy đặt các em vào vị trí thu hút rating.

Động tác bịt tai, che mắt trẻ em của diễn viên Hoàng Phi không hề khó thực hiện, miễn là trong suy nghĩ của chúng ta có các em và trong hành động của chúng ta có sự nhân văn cần thiết của người lớn.

NHÂN SƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI