Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh cứu 3 người đuối nước

11/05/2021 - 20:19

PNO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh Nguyễn Văn Nhã - người đã quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước ở Thừa Thiên - Huế.

Chiều 11/5, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các ban ngành đã đến gia đình em Nguyễn Văn Nhã - người đã quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước ở Thừa Thiên - Huế thăm hỏi, động viên và đọc quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho nam sinh này.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho gia đình em Nhã
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho gia đình em Nhã

Nhã là sinh viên Khoa Công nghệ thông tin (Trường ĐH Khoa học Huế). Ngày 30/4, nam sinh này cùng nhóm bạn đến bãi tắm ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) tắm. Khi phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị sóng cuốn xa bờ, Nhã bơi ra ứng cứu.

Sau khi đưa được các bạn vào nơi an toàn thì Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi. Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể Nhã sau đó khoảng 30 phút.

Nhã ra đi khi chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp đại học
Nhã ra đi khi chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp đại học

Theo người dân địa phương, Nhã con thứ 6 trong gia đình có 8 anh chị em, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vài năm trước, một em trai của Nhã bị đuối nước, tử vong. Một người anh trai của Nhã bị câm điếc, làm nghề thợ hồ để kiếm sống.

5 năm trước, bố Nhã (62 tuổi) cũng bị tai biến nặng, liệt nửa người. Bà nội của Nhã hơn 20 năm nay phải đi xe lăn sau vụ tai nạn, nay đã trên 90 tuổi.

Khi thi thể cháu nội về đến nhà, nằm trong quan tài có nắp kính bên trên, bà ngồi nhìn cháu, rồi hỏi mọi người xung quanh “Răng bịt hắn lại?” khiến những người có mặt không ai cầm được nước mắt.

Bố của Nhã đau buồn trước cái chết đột ngột của con trai
Bố của Nhã đau buồn trước cái chết đột ngột của con trai

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm; xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI