Truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam

25/07/2023 - 10:53

PNO - Qua nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất Campuchia và trên địa bàn tỉnh An Giang.

Sáng 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, thị xã Tịnh Biên (An Giang), Quân khu 9 phối hợp với tỉnh An Giang trang trọng tổ chức lễ truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.

truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.
Truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh An Giang (Ban Chỉ đạo 515 tỉnh An Giang), trong giai đoạn mùa khô 2022-2023, Đội K90 (Quân khu 9) và Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất Campuchia và trên địa bàn tỉnh An Giang (108 hài cốt liệt sỹ chưa xác định được thông tin). 

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, nhân dân trong nước; các tỉnh của nước bạn Campuchia đã tạo điều kiện và cung cấp nhiều thông tin về vị trí để đào tìm hài cốt liệt sỹ, giúp Đội K90, Đội K93 hoàn thành nhiệm vụ. 

 Duy Anh

      

                                                                                     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI