Trường THPT Lê Quý Đôn tròn 140 tuổi

11/02/2015 - 10:25

PNO - PN - Đây là ngôi trường có nhiều học sinh ưu tú, sau này rất thành danh như Giáo sư Trần Văn Giàu, nhà văn hóa Vương Hồng Sển, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, Giáo sư – Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Đỗ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 10/2, Trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức lễ kỷ niệm 140 ngày thành lập (1875 - 2015).

Truong THPT Le Quy Don tron 140 tuoi

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận tặng cờ cho tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn.

Trường THPT Lê Quý Đôn được thành lập vào năm 1875 với tên gọi Trường Collège Chaseloup Laubat, sau đó đổi tên thành Trường Jean Jacques Rousseau (năm 1929) và hiện nay là Trường THPT Lê Quý Đôn.

Đây là trường trung học sớm nhất ở Nam bộ, là nơi có nhiều học sinh ưu tú, trong đó có nhiều người trở thành những chiến sĩ cộng sản, trở thành người thành đạt và vang danh cho đến ngày nay, như Giáo sư Trần Văn Giàu, nhà văn hóa Vương Hồng Sển, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, Giáo sư - Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Đỗ Ngọc Thạch, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đánh giá: Trường THPT Lê Quý Đôn là một ngôi trường đặc biệt. Đặc biệt không chỉ vì đây là một trong những ngôi trường lâu đời tại TP.HCM, là cái nôi nuôi dưỡng, ươm tạo nhân cách nhiều thế hệ học sinh, trong đó có nhiều nhân tài, mà ngôi trường 140 năm tuổi này đặc biệt vì tinh thần đột phá, tích cực thực hiện nhiều giải pháp khả thi góp sức vào sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Yêu cầu đặt ra cho thầy và trò trường THPT Lê Quý Đôn không chỉ là tỷ lệ tốt nghiệp, đậu đại học cao mà tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng; đáp ứng thực chất, hiệu quả trong đổi mới dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, đổi mới tư duy, đầu tư trang thiết bị, biên chế lớp học, đổi mới tổ chức quản lý nhằm phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Dịp này, Trường THPT Lê Quý Đôn được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua; UBND TP.HCM tặng cờ truyền thống cho nhà trường và tặng bằng khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy học của trường.

LINH VI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI