Trường học tổ chức sinh hoạt dưới cờ về biển đảo

12/05/2014 - 17:49

PNO - PNO - Ngày 12/5, một số trường THPT tại TP.HCM đã tổ chức sinh hoạt dưới cờ về lòng yêu nước cho học sinh, hướng sự quan tâm của HS về biển đảo và kêu gọi chung tay đóng góp ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Truong hoc to chuc sinh hoat duoi co ve bien dao

Thầy trò trường Nhân Việt cùng hát về Trường Sa

Truong hoc to chuc sinh hoat duoi co ve bien dao

Học sinh Trường THPT Nhân Việt ủng hộ quỹ “Hướng về Biển Đông”

Ban giám hiệu nhiều trường phổ thông linh động biến buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần thành buổi nói chuyện chuyên đề xoay quanh tình hình thời sự trên Biển Đông và giáo dục lòng yêu nước cho học sinh.

Hơn 1.000 học sinh của Trường THCS - THPT Hồng Hà, Q. Gò Vấp tập trung từ sáng sớm để đón giờ sinh hoạt dưới cờ đặc biệt. Học sinh được thông tin về vấn đề Biển Đông, về việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan dầu trái phép vào vùng biển Việt Nam; sự kiên trì và quyết tâm bảo vệ từng tấc biển thiêng liêng của lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam. Trước những thông tin đó, học sinh đã chủ động thể hiện tình cảm của mình với các chiến sĩ bằng việc làm cụ thể là đặt mục tiêu cho kỳ thi sắp tới phải thật tốt, đồng thời quyên góp ủng hộ các chiến sĩ.

Theo thạc sĩ Hà Thị Kim Sa, hiệu trường trường này thì chưa đầy 30 phút, toàn thể học sinh và giáo viên của trường này đóng góp cho ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên vùng biển đảo số tiền trên 20 triệu đồng.

Cùng ngày, thầy và trò Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú) cũng sinh hoạt chào cờ với chuyên đề “Chung sức bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông”. Trong không khí trang trọng, thầy cô trường này đã giới thiệu cho HS về tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam, đồng thời học sinh được bày tỏ ý kiến; tiết sinh hoạt chào cờ biến thành buổi học thực tế để học sinh được nghe và thảo luận về tình hình thời sự của đất nước.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI