Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có Bí thư Đảng ủy

23/06/2023 - 17:26

PNO - Sau thời gian dài khuyết Bí thư Đảng ủy, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã chính thức bầu được vị trí chủ chốt này.

Bà Trương Thị Hiền - Phó hiệu trưởng nhà trường - được bầu giữ chức vụ Bí thư
Bà Trương Thị Hiền - Phó hiệu trưởng nhà trường - được bầu giữ chức Bí thư

Ngày 23/6, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thông tin kết quả Hội nghị đại biểu bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ gồm 12 đồng chí. Bà Trương Thị Hiền - Phó hiệu trưởng nhà trường - được bầu giữ chức Bí thư, ông Lê Hiếu Giang - Phó hiệu trưởng phụ trách trường - giữ chức Phó bí thư và ông Nguyễn Văn Long Giang làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Theo nhà trường, hội nghị đảng bộ lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc ổn định nhân sự tổ chức của nhà trường.

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là một trong nhiều trường đại học tại TPHCM thiếu hụt các vị trí chủ chốt kéo dài. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhà trường. Cụ thể, đến trước thời điểm tổ chức hội nghị đảng bộ, trường thiếu cả 3 vị trí chủ chốt là hiệu trưởng, bí thư đảng ủy và chủ tịch hội đồng trường.

Từ khi ông Đỗ Văn Dũng - nguyên hiệu trưởng nhà trường - hết tuổi quản lý từ tháng 5/2021 đến nay, trường không có hiệu trưởng. Trước khi ông Đỗ Văn Dũng hết tuổi quản lý, Hội đồng trường đã đề nghị Bộ GD-ĐT công nhận ông Nguyễn Trường Thịnh - Trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy - làm hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Nghị quyết của Hội đồng trường lúc đó giao ông Nguyễn Trường Thịnh làm phụ trách trường từ ngày 1/5/2021 cho đến khi có quyết định công nhận hiệu trưởng của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT không công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025 theo đề nghị của Hội đồng trường và đề nghị Hội đồng trường xem xét trách nhiệm của chủ tịch hội đồng trường.

Lúc này, ông Ngô Văn Thuyên, người tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng trường của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 đã gửi đơn từ chức. Từ đó đến nay trường vẫn chưa có chủ tịch hội đồng trường.

Như vậy, hiện nay Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật đã có bí thư đảng ủy, tuy nhiên vẫn thiếu hụt hiệu trưởng và chủ tịch hội đồng trường. Ban giám hiệu của trường hiện chỉ có 2 phó hiệu trưởng. Để bầu được hiệu trưởng, cần phải kiện toàn được hội đồng trường và Ban chấp hành Đảng bộ, đặc biệt là 2 vị trí chủ tịch hội đồng trường và bí thư đảng ủy.

P.Thanh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI