Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM dừng tuyển ngành Luật đột ngột, thí sinh trúng tuyển "chới với"

11/08/2022 - 14:03

PNO - Nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng vào ngành Luật của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM "té ngửa" khi trường âm thầm dừng tuyển sinh mà không thông báo.

Nhiều thí sinh đăng ký vào ngành Luật của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (HCMUTE) bất ngờ khi trường đột ngột dừng tuyển sinh mà không thông báo.

Em N.T bức xúc cho biết, em trúng tuyển sớm bằng xét học bạ vào ngành Luật của HCMUTE và đã đăng ký lên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT. Thế nhưng mới đây, khi kiểm tra lại, em ngạc nhiên khi thấy nguyện vọng của mình ở trạng thái “không hợp lệ”, dù trước đó ở trạng thái “đã ghi nhận nguyện vọng”. Nghĩ do lỗi kỹ thuật, N.T liên hệ với bộ phận tuyển sinh của trường thì nhận được câu trả lời: “Theo như kết quả xét tuyển sớm thì em trúng tuyển ngành Luật và em cũng đã đặt lại nguyện vọng lên hệ thống của Bộ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan mà nhà trường phải tạm dừng tuyển sinh ngành này vào năm 2022. Nên kết quả trúng tuyển sớm của em không còn nữa, vì vậy em cần phải đổi nguyện vọng đăng ký thành nguyện vọng khác”.

Đáng nói là, do tự tin đã đậu phương thức xét tuyển sớm nên N.T thi tốt nghiệp với tâm lý làm để đạt yêu cầu xét tốt nghiệp, do đó điểm thi của em không được cao, nếu bây giờ đặt nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp thì rất ít cơ hội.

Chỉ khi thí sinh thắc mắc mới được trường thông tin đã dừng tuyển sinh ngành Luật.
Chỉ khi thí sinh thắc mắc, trường mới thông báo đã dừng tuyển sinh ngành Luật

Tương tự, thí sinh H.G (ở Đồng Nai) cũng rất bất ngờ khi trường “âm thầm” dừng tuyển sinh ngành Luật mà không thông báo với thí sinh. Chỉ đến khi một bạn trong group của trường thắc mắc thì các thí sinh khác mới vội vàng kiểm tra lại và phát hiện tất cả những thí sinh đăng ký vào ngành Luật của trường HCMUTE đều bị nguyện vọng “không hợp lệ”. Sau đó, khi có nhiều thí sinh thắc mắc, trường mới gửi email thông báo đã dừng tuyển sinh và đề nghị đăng ký nguyện vọng khác.

“Em đã xác định sẽ vào trường HCMUTE và cũng đã lên TPHCM để tìm thuê nhà trọ gần trường. Trường dừng tuyển sinh bất ngờ mà không hề báo trước khiến thí sinh rất bị động. Cũng may có bạn tình cờ phát hiện và nêu trong group, nếu không tụi em đinh ninh đã hoàn thành đăng ký nguyện vọng thì đến ngày 20/8 hết hạn sẽ không cứu vãn nổi” - H.G bức xúc.

Đại diện lãnh đạo trường HCMUTE đã xác nhận thông tin dừng tuyển sinh ngành Luật và cho biết do Bộ GD-ĐT kiểm tra, rà soát, thấy ngành Luật mới mở của trường chưa đảm bảo đủ điều kiện theo thông tư mới. Nhà trường, khoa và phòng đào tạo đã họp bàn, quyết định dừng tuyển sinh ngành này. Theo HCMUTE, năm nay trường mở 2 ngành mới là Luật và An toàn thông tin, trong đó ngành Luật lấy 30 chỉ tiêu tuyển sinh.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI