Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay hoàn tiền vé cho khách các chặng bán 'lố'

26/04/2020 - 09:25

PNO - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải trả tiền vé lại cho khách hàng đối với các chuyến bay đã bán vé nhưng không được cấp phép bay, không được thu bất cứ một khoản phí nào.

Trong văn bản số 1625/CHK-VTHK ban hành ngày 25/4/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP; các công ty cổ phần hàng không đang được cấp phép hoạt động cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp trong lúc Cục chưa thể cấp phép bay dài hạn.

“Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng phải hoàn trả tiền vé cho khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào”, Cục yêu cầu.

ục hàng không yêu cầu các hãng bay hoàn tiền vé, không thu bất cứ khoản phí nào đối với các chặng bay chưa được cấp phép. Ảnh minh hoạ
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay hoàn tiền vé, không thu bất cứ khoản phí nào đối với các chặng bay chưa được cấp phép - Ảnh minh họa

Cục cũng giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm.

Kể từ 0g ngày 23/4, Bộ Giao thông Vận tải vẫn hạn chế các chuyến bay nội địa để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Các hãng hàng không vẫn khai thác có giới hạn các chuyến bay trong nước cho tới khi có thông báo mới.

Cụ thể, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay sẽ được khai thác là 20 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay Hà Nội/TPHCM đi các địa phương khác, mỗi hãng được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay TPHCM - Côn Đảo và ngược lại khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TPHCM, mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI