Trước khi cùng chồng rời Việt Nam, nữ y tá hạnh phúc vì "Nếu ở Anh, chưa chắc tôi được cứu sống"

13/04/2020 - 22:48

PNO - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết bệnh nhân thứ 28 được công bố khỏi bệnh và ra viện ngay trong tối nay, 13/4, để kịp cùng vợ thực hiện chuyến bay về Anh theo nguyện vọng của gia đình.

Hình ảnh bệnh nhân người Anh Dixong John Garth, 74 tuổi khi được xuất viện.
Bệnh nhân người Anh Dixong John Garth, 74 tuổi khi được xuất viện.

22g đêm 13/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) công bố bệnh nhân thứ 28, quốc tịch Anh - ông Dixong John Garth, 74 tuổi đã khỏi bệnh và làm thủ tục xuất viện.

Bên cạnh ông lúc này là người vợ tên Shan - ca bệnh thứ 27 mắc COVID-19 cũng được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chữa khỏi trước đó.

Tối nay, vợ chồng ông sẽ lên chuyến bay về Anh theo nguyện vọng gia đình và đề nghị của Đại sứ quán Anh. Đôi vợ chồng người Anh đã khỏi bệnh COVID-19 và hạnh phúc bên nhau khi sắp được về bên gia đình.

Trước khi cùng chồng ra sân bay rời Việt Nam, bà Shan - nữ y tá có 40 năm kinh nghiệm tại Anh chia sẻ trong niềm hạnh phúc: "Tôi là một y tá về hưu nên cảm nhận được tình trạng sức khỏe của mình. Chỉ vài ngày sau khi nhiễm bệnh, tôi nghĩ rằng mình sẽ chết. May mắn, vợ chồng tôi được cứu sống. Các y, bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời. Ở Anh đã có rất nhiều người chết vì căn bệnh này, nhưng ở đây, các bác sĩ làm việc rất chăm chỉ để cứu lấy mạng sống của nhiều bệnh nhân. Tôi nghĩ nếu ở Anh, chưa chắc mình đã được cứu sống....".

Đầu tháng 3, vợ chồng bà Shan sang Việt Nam thăm con trai tại Đà Nẵng, nhưng chuyến đi này lại dẫn đến một kết cục không ai mong muốn khi bà và chồng cùng được xác định mắc COVID-19.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, ông Dixong John Garth là bệnh nhân thứ 28 mắc COVID-19, nhập viện ngày 8/3. Trong thời gian điều trị tại đây, ông Dixong John Garth đã có 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 8 và 10/4.

Tình trạng sức khỏe của ông đã ổn định, không sốt nên kịp đáp chuyến máy bay về nước vào rạng sáng 14/4 do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.

 

 

Vợ chồng nữ y tá người Anh chia tay các y bác sĩ Việt Nam trước khi về nước.
Vợ chồng nữ y tá người Anh chia tay các y, bác sĩ Việt Nam trước khi về nước.

An Bình

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phạm Toàn 14-04-2020 10:51:19

    Ngay cả ở Mỹ hy vọng sống sót của 2 vợ chồng này rất thấp . 2 vợ chồng này thấy hiền hậu, vợ làm y tá từng cứu nhiều người nên đã tích đức cho mình vượt qua được tai kiếp này . Chúc ông bà luôn hạnh phúc bên nhau .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI