Trung tâm TPHCM kẹt xe, nhiều người “quên” mang khẩu trang khi đi chơi Giáng sinh

24/12/2021 - 21:28

PNO - Bên cạnh tình trạng kẹt xe, ùn ứ kéo dài ở các khu vực trung tâm thành phố, nhiều người dân còn khá lơ là trong công tác phòng dịch khi đi chơi đêm Giáng sinh.

 

Tối 24/12, lượng lớn người dân TPHCM đã đổ về Phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi, tận hưởng không khí Giáng sinh.
Tối 24/12, lượng lớn người dân TPHCM đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi, tận hưởng không khí Giáng sinh.
Mặc dù chính quyền đã có những khuyến cáo, yêu cầu nâng cao cảnh giác trong thời gian dịch bệnh tuy nhiên vẫn có khá đông người dân lơ là, quên mang khẩu trang.
Mặc dù chính quyền thành phố đã có những khuyến cáo, yêu cầu mọi người nâng cao cảnh giác trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tuy nhiên vẫn có nhiều người dân lơ là, "quên" mang khẩu trang khi đi chơi.
Nhiều em nhỏ và các bạn trẻ vẫn vô tư cởi bỏ khẩu trang chụp hình.
Nhiều em nhỏ và các bạn trẻ vẫn vô tư cởi bỏ khẩu trang để tạo dáng chụp hình.
Quy mô trang trí không hoành tráng như mọi năm nhưng dọc tuyến đường Nguyễn Huệ cũng trang hoàng khá nhiều hang đá, cây thông noel và đèn màu lấp lánh, thấp sáng cả một quãng trời, thu hút đông đảo người tham quan, chụp hình.
Dù quy mô trang trí không hoành tráng như mọi năm nhưng dọc tuyến đường Nguyễn Huệ, các cơ sở kinh doanh cũng trang hoàng khá nhiều hang đá, cây thông noel và đèn màu lấp lánh, thu hút đông đảo người tham quan và chụp hình.
Do bị cuốn theo không khí nhộn nhịp của lễ Giáng sinh, nhiều người dân đã đậu xe sai vị trí và bị lực lượng chức năng xử phạt.
Do bị cuốn theo không khí nhộn nhịp của lễ Giáng sinh, nhiều người dân đã đậu xe sai vị trí và bị lực lượng chức năng xử phạt.
Sau nhiều tháng khốn khố vì dịch bệnh, mọi người đều mong muốn có một mùa giáng sinh an lành và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho năm mới sắp đến.
Sau nhiều tháng hạn chế vì dịch bệnh, mọi người đều bày tỏ mong muốn có một mùa Giáng sinh an lành và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho năm mới sắp đến.
Không chỉ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, lượng xe cộ đổ dồn về các khu vực trung tâm khiến tình trạng ùn ứ kéo dài. Nhiều người dân tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đời, người thì quay đầu, đi lên vỉa hè tìm cách thoát khiến tình trạng giao thông ngày càng hỗn loạn.
Không chỉ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lượng xe cộ đổ dồn về các khu vực trung tâm khiến tình trạng ùn ứ kéo dài. Nhiều người dân tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi.
Dòng xe nối đuôi nhau ách tắc cả quãng đường. Nhiều người đi đường tâm sự khá lâu rồi mới được thấy lại hình ảnh các khu vực trung tâm kẹt xe, tấp nập người đi lại như hôm nay.
Dòng xe nối đuôi nhau ách tắc cả một quãng đường. Một số người đi đường chia sẻ khá lâu rồi mới được thấy lại hình ảnh kẹt xe, tấp nập người đi lại như hôm nay.
Tuy nhiên so với năm ngoái, theo người dân Giáng sinh năm nay vẫn chưa đông đúc bằng vì ảnh hưởng của dịch bệnh và một số gia đình đã dẫn con đi chơi, dạo phố và chụp hình trước đó vài ngày vì lo sợ tình trạng đông đúc.
Một số người dân nhận xét Giáng sinh năm nay không đông bằng những năm trước vì ảnh hưởng của dịch bệnh và một số gia đình đã dẫn con đi chơi và chụp hình trước đó vài ngày do e ngại tình trạng đông đúc.
Để hạn chế tập trung đông người, từ ngày 23-25/12,  các nhà thờ trên địa bàn thành phố chỉ đón khách tham quan đến 22 giờ đêm.
Để hạn chế tập trung đông người, từ ngày 23-25/12, các nhà thờ trên địa bàn thành phố cũng chỉ đón khách tham quan đến 22g.

Tam Nguyên - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI