Trung Quốc thẳng tay với các trang kết bạn lừa đảo

14/02/2015 - 15:16

PNO - PN – Cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc này nói rằng chính quyền đang tập trung xử lý các trang web kết bạn cũng như các trang tìm bạn đời có yếu tố lừa đảo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc thang tay voi cac trang ket ban lua dao

Trung Quốc đang thực thi yêu cầu các công dân mạng đăng ký tên thật của mình - Ảnh: Demanjo NewsDesk

Trong tuyên bố của mình, Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết tình trạng gian lận của các trang trên đã gây nên sự "phiền toái đối với hàng triệu người sử dụng, đặc biệt là những người trẻ tuổi". CAC nói rằng cơ quan này sẽ giám soát chặt chẽ "các đường dây lừa đảo" và "tệ nạn mại dâm", đồng thời thực thi đăng ký tên thật trên mạng trực tuyến.

Tết Âm lịch sắp tới là thời gian hoạt động bận rộn của các trang web hẹn hò. Ngày càng nhiều người trẻ tuổi tìm kiếm tình yêu trực tuyến khi họ chuyển đến làm việc tại các đô thị lớn và cha mẹ của họ không còn mai mối con cái họ với những cô dâu hay chú rể tiềm năng dựa trên sự quen biết nữa.

Tân Hoa xã cho biết các trang web mai mối kinh doanh rất phát đạt, và dẫn ra trường hợp trang tìm bạn đời Jiayuan.com có đến 100 triệu người sử dụng trong năm 2014.

Trung Quoc thang tay voi cac trang ket ban lua dao

Trang web tìm bạn đời jiayuan.com cho biết đã có 100 triệu người sử dụng trong năm 2014 - Ảnh: AFP

Chính phủ Trung Quốc thường xuyên chặn hàng ngàn trang web nước ngoài, bao gồm cả các nhà cung cấp tin tức và các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter, trong khi đó vẫn tiến hành một chương trình kiểm duyệt sâu rộng.

Gần đây, cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc đã tăng cường hoạt động giám sát Internet, tiếp tục áp đặt việc đăng ký tên thật cho tất cả các công dân mạng nước này, hạn chế truy cập vào các mạng riêng ảo (VPN) và “xử lý các tin đồn trên Internet".

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, Xinhua)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI