Trung Quốc ban hành cảnh báo y tế cấp độ 3 sau khi 1 bệnh nhân dịch hạch tử vong

08/08/2020 - 14:32

PNO - Ủy ban y tế Bayan Nur, thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc ban hành cảnh báo y tế cấp độ 3 sau khi một bệnh nhân dịch hạch tử vong.

Các nhà chức trách thành phố Bayan Nur đưa ra cảnh báo sau khi một bệnh nhân mắc dịch hạch đã chết vì suy đa tạng (rối loạn chức năng đa cơ quan). Sau sự việc, chính quyền Bayan Nur đã nhanh chóng phong tỏa khu vực bệnh nhân này sinh sống và cách ly 7 người tiếp xúc gần gũi, tất cả đều cho kết quả âm tính và đang dùng thuốc phòng ngừa.

Đây là trường hợp tử vong thứ 2 được báo cáo trong tháng 8 tại khu vực Nội Mông. Trước đó, ngày 6/8, thành phố Bao Đầu, gần Bayan Nur cũng ghi nhận 1 người đã chết vì suy hệ tuần hoàn do mắc dịch hạch thể đường ruột.

Thành phố Bayan Nur ban hành cảnh báo y tế cấp độ 3 sau khi 1 bệnh nhân dịch hạch tử vong
Thành phố Bayan Nur ban hành cảnh báo y tế cấp độ 3 sau khi 1 bệnh nhân dịch hạch tử vong

Các trường hợp mắc bệnh dịch hạch không phải hiếm tại Trung Quốc, dù các cơ quan chức năng địa phương đã nỗ lực kiềm chế dịch bùng phát trong những năm qua. Từ năm 2009-2018, Trung Quốc báo cáo 26 trường hợp mắc bệnh và 11 ca tử vong.

Bệnh dịch hạch, hay còn được gọi là "cái chết đen" là bệnh truyền nhiễm và dễ gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời, lây lan chủ yếu bởi các loài gặm nhấm. Đại dịch dịch hạch cuối cùng được ghi nhận vào thế kỷ 19, đã tấn công Trung Quốc và Ấn Độ, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thu Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI