Trực hè một mình, cô giáo bị hiếp dâm, cướp tài sản

27/06/2018 - 10:27

PNO - Những ngày gần đây, dư luận ở tỉnh Thừa Thiên - Huế xôn xao và bất bình về vụ một đối tượng lẻn vào trường, dùng dao khống chế cướp tài sản và hiếp dâm cô giáo P.T.T.N.

Những ngày gần đây, dư luận ở tỉnh Thừa Thiên - Huế xôn xao và bất bình về vụ một đối tượng lẻn vào trường, dùng dao khống chế cướp tài sản và hiếp dâm cô giáo P.T.T.N. lúc cô đang trực hè tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà). Nếu bảo vệ và hai giáo viên khác không bỏ trực, sự việc đáng tiếc đã không xảy ra.

Truc he mot minh, co giao bi hiep dam, cuop tai san
Đối tượng Võ Minh Trung, người đã dùng dao khống chế, cướp tài sản và hiếp dâm cô giáo

Uất ức vì phải trực hè một mình

Dù sự việc đã xảy ra gần một tuần nhưng đến nay cô P.T.T.N. vẫn còn hoảng loạn và ấm ức với cách hành xử của ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng nhà trường, bởi lẽ ông Bình đã bao che cho một số người khác trong trường.

Theo đơn phản ánh, cô N. đến Trường THCS Lê Thuyết trực hành chính vào lúc 8g10 ngày 20/6. Sau khi cô N. đến trường được vài phút thì ông bảo vệ tên Huy đến. Ông Huy nói chuyện với cô N. một vài câu rồi bỏ đi. Đến khoảng 8g45 cùng ngày, đối tượng Võ Minh Trung xông vào trường dùng hung khí khống chế cô N. để giở trò đồi bại.

Cô N. cho hay, thông tin mà hiệu trưởng Trần Văn Bình cung cấp cho một số cơ quan báo chí rằng tại thời điểm cô bị hiếp dâm, bảo vệ trường đang về nhà ăn cơm là không đúng sự thật. Theo cô N., không thể có chuyện bảo vệ về ăn cơm vào lúc còn sớm như trên mà sự thật là bảo vệ đã bỏ bê công việc. 

Ngoài ra, cô N. cho rằng, trong ngày cô trực, theo lịch phân công, còn có thêm hai người trực, gồm một người trực lãnh đạo và một người trực tuyển sinh, nhưng không hiểu vì lý do gì, cả hai người được phân công trực nói trên đều không đến trường. Nếu như mọi người đều thực hiện nghiêm túc công việc thì đối tượng Trung đã không thể vào trường và nếu có vào, cũng không thể làm hại cô.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Văn Đới - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo Trường THCS Lê Thuyết cùng những cá nhân liên quan kíp trực hôm 20/6 họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, giải trình lý do vắng mặt tại trường theo lịch phân công để làm cơ sở xem xét hình thức kỷ luật đối với việc chấp hành chế độ trực trường theo công văn hướng dẫn ngày 30/5/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà. “Tôi khẳng định, một ca trực trường ngày hè phải tối thiểu bố trí hai người” - ông Đới nói.

Khi được hỏi vì sao hôm 20/6, thành viên Ban giám hiệu không ai có mặt, ông Đới cho biết, không phải lúc nào hiệu trưởng, hiệu phó cũng đều có mặt tại trường trong ngày hè. Tuy nhiên, trong văn bản hướng dẫn trực hè do chính ông Đới ký ban hành, có chỉ đạo cụ thể việc nhà trường phải phân công lịch trực lãnh đạo để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. “Chúng tôi đang yêu cầu báo cáo lịch trực hôm đó, sai phạm đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó” - ông Đới khẳng định.

Truc he mot minh, co giao bi hiep dam, cuop tai san
 

Gây án vì… trường quá vắng

Liên quan đến đối tượng Võ Minh Trung (19 tuổi, trú tại thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) kẻ đã có hành vi cướp tài sản và hiếp dâm cô giáo N. - trong ngày 26/6, tổ công tác của Công an thị xã Hương Trà đã lấy các tang vật liên quan đến vụ án, gửi vào TP.Đà Nẵng giám định. Trước đó, Trung bị bắt giữ khi đang trên đường từ TP.Huế về lại nhà ở thị xã Hương Trà, chỉ sau vài giờ gây án. Lực lượng công an phát hiện trong người Trung có một gói cỏ Mỹ (chất gây nghiện, bị cấm dùng).

Thượng tá Nguyễn Văn Cường - Trưởng công an thị xã Hương Trà thông tin: tại cơ quan điều tra, Võ Minh Trung khai, sáng 20/6, Trung vào sân Trường THCS Lê Thuyết tìm chìa khóa bị mất nhưng không thấy. Trung nhìn thấy cô N. ngồi một mình ở phòng trực quay lưng ra phía cửa nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung đi khắp sân tìm được một vật bằng gỗ nhỏ nhọn và lấy khẩu trang của cô N. để ở xe máy bịt mặt, xông vào phòng trực. Thấy con dao của cô N. mang đi gọt hạt sen, Trung cướp lấy con dao để uy hiếp, khống chế nạn nhân, cướp được hai chiếc điện thoại và 162.000 đồng.

Không dừng lại, Trung tiếp tục nảy sinh ý định cưỡng hiếp nên dùng dao khống chế cô N. để thực hiện hành vi. Sau đó, Trung mang điện thoại đi bán ở TP.Huế. Trên đường về nhà, Trung bị lực lượng công an bắt giữ.

Trước nguyện vọng của cô giáo xin chuyển đi trường khác, ông Trương Văn Đới cho biết, sẽ xem xét và tham mưu cho lãnh đạo thị xã quyết định, vì lãnh đạo phòng giáo dục không có thẩm quyền luân chuyển giáo viên. Ông Đới hứa sẽ làm mọi cách để bảo đảm uy tín, danh dự cho cô giáo N. 

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI