Trong 1 tuần, hơn 5.000 người bị lập biên bản sau khi bước ra từ quán ăn, nhà hàng

22/03/2021 - 18:26

PNO - Trong 1 tuần thực hiện cao điểm xử phạt tại khu vực nhà hàng, quán ăn và các tuyến đường đô thị chính, Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc lập biên bản đối với hơn 5.000 tài xế.

Ngày 22/3, Cục CSGT Bộ Công an cho biết thực hiện kiểm soát tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy, trong 7 ngày qua, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện nhiều trường hợp tài xế mô tô, ô tô có nồng độ cồn trong hơi thở.

CSGT mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn
CSGT mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Tính đến 16g chiều cùng ngày, lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 5.140 trường hợp vi phạm cồn, ma túy.

Trong đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 5.089 lái xe vi phạm nồng độ cồn; 51 trường hợp lái xe dương tính với ma túy; phạt tiền 17,7 tỷ đồng, tước 2.997 giấy phép lái xe, tạm giữ 5.140 phương tiện.

Từ nay đến cuối năm, cùng với việc kiểm tra "ma men" và người sử dụng ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc cũng tăng cường kiểm tra hành chính, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến... đặc biệt là các hành vi vi phạm về quá tải trọng, và chống người thi hành công vụ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI