"Thần men" né thổi nồng độ cồn: "Em quá xỉn rồi, không cần thử"

16/03/2021 - 06:42

PNO - Khi bị CSGT ra hiệu dừng xe và yêu cầu thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn thì anh N. không chịu, bảo mình say rồi thì không cần thổi nữa.

Xem clip:

 

Tối 15/3, lực lượng CSGT cả nước sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.
Tối 15/3, lực lượng CSGT ra quân bắt đầu triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”. 
Trên xa lộ Hà Nội hướng từ TP Thủ Đức vào trung tâm TP HCM, các tài xế ô tô được kiểm tra đều chấp hành tốt luật giao thông và không sử dụng
Trên xa lộ Hà Nội, đoạn trạm thu phí gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ TP. Thủ Đức vào trung tâm TPHCM, các tài xế ô tô được kiểm tra đều chấp hành tốt luật giao thông, không vi phạm lỗi nồng độ cồn. Ống thổi nồng độ cồn được sử dụng là loại dùng một lần/tài xế để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
Đối với người được kiểm tra nồng độ cồn mà không vi phạm cũng như không có lỗi khác thì được các chiến sĩ CSGT cảm ơn đã hợp tác với lực lượng chức năng và cho rời đi
Đối với người được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn mà không vi phạm cũng như không có lỗi khác thì các chiến sĩ CSGT cảm ơn đã hợp tác với lực lượng chức năng và được rời đi.

 

Tại ngã tư Bình Thái (TP. Thủ Đức), anh L.V.N. (33 tuổi) bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại kiểm tra vì đi sai đường và có dấu hiệu say xỉn. Tuy nhiên, anh này phản ứng mạnh vì cho rằng mình tránh xe khác phải chạy né chứ không vi phạm gì. Lực lượng CSGT yêu cầu anh N. xuất trình giấy tờ xe, bằng lái... nhưng người này nói thẳng: Xe em không có giấy tờ gì hết á, nhưng em có bằng lái, em biết luật... mà bằng lái của em bị bắt trước đó rồi vì xe không có gương chiếu hậu, từ tháng 9 năm trước tới giờ chưa chuộc lại.
Tại ngã tư Bình Thái (TP. Thủ Đức), anh L.V.N. (33 tuổi) bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại kiểm tra vì đi sai đường và có dấu hiệu say xỉn. Tuy nhiên, anh này phản ứng mạnh vì cho rằng mình tránh xe khác phải chạy né chứ không vi phạm gì. Lực lượng CSGT yêu cầu anh N. xuất trình giấy tờ xe, bằng lái... nhưng người này nói thẳng: "Xe em không có giấy tờ gì hết á, nhưng em có bằng lái, em biết luật... mà bằng lái của em bị bắt trước đó rồi vì xe không có gương chiếu hậu, từ tháng 9 năm trước tới giờ chưa chuộc lại".
Trước việc anh này cứ liên tục phản ứng rằng mình không vi phạm luật giao thông, CSGT yêu cầu anh N. thổi vào máy để kiểm tra nồng độ cồn thì người này gạt phắt đi: Em không cần thử, em quá xỉn rồi đó, em không cần biết, bây giờ anh muốn phạt hay muốn lấy xe gì lấy đi.
Trước việc anh này cứ liên tục phản ứng rằng mình không vi phạm luật giao thông, CSGT yêu cầu anh N. thổi vào máy để kiểm tra nồng độ cồn thì người này gạt phắt đi: "Em không cần thử, em quá xỉn rồi đó, em không cần biết, bây giờ anh muốn phạt hay muốn lấy xe gì lấy đi".
Sau một lúc kiên trì giải thích và thuyết phục của CSGT, anh N. phải chấp nhận thổi vào máy nồng độ cồn.
Sau một lúc kiên trì giải thích và thuyết phục của CSGT, anh N. phải chấp nhận thổi vào máy nồng độ cồn.
Kết quả đo được nồng độ cồn của anh N. là 0,667 mg/lít khí thở, vi phạm nặng Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Kết quả đo được nồng độ cồn của anh N. là 0,667mg/lít khí thở, vi phạm nặng Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Người vi phạm sau đó đồng ý ký vào biên bản hành vi vi phạm của mình
Người vi phạm sau đó đồng ý ký vào biên bản hành vi vi phạm của mình.
Tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn vào lúc 22h cùng ngày
Tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn vào lúc 22g cùng ngày. 
Đa số người được yêu cầu dừng kiểm tra đều vui vẻ chấp hành và ít người vi phạm vấn đề này
Đa số người được yêu cầu dừng kiểm tra đều vui vẻ chấp hành và ít người vi phạm vấn đề này.
Anh H. chở bạn hướng từ trung tâm thành phố ra ngã tư Hàng Xanh thì CSGT ra hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Anh H. chở bạn hướng từ trung tâm thành phố ra ngã tư Hàng Xanh thì CSGT ra hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Kết quả nồng độ cồn của anh H. đạt mức 0,622 mg/lít khí thở. Anh H. cho biết mình vì gặp bạn bè vui quá nên có uống vài lon nhưng vẫn còn tỉnh táo để điều khiển xe được
Kết quả nồng độ cồn của anh H. đạt mức 0,622mg/lít khí thở. Anh H. cho biết mình vì gặp bạn bè vui quá nên có uống vài lon nhưng vẫn còn tỉnh táo để điều khiển xe được.

 

Người vi phạm chấp hành ký biên bản sau đó.
Người vi phạm chấp hành ký biên bản sau đó.

 

Người có nồng độ cồn cao nhất trong khuya 15/3 khi được kiểm tra có nồng độ 0,727 mg/lít khí thở
Người có nồng độ cồn cao nhất trong khuya 15/3 khi được kiểm tra có nồng độ 0,727mg/lít khí thở.
Nhiều người bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu khi điều khiển phương tiện giao thông đa số nói rằng do đi tiệc hoặc uống một chút ít và vẫn còn tỉnh táo để chạy xe
Đa số người bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu khi điều khiển phương tiện giao thông nói rằng do đi tiệc, có uống một chút ít và vẫn còn tỉnh táo để chạy xe.

 

Nam thanh niên này vi phạm nồng độ cồn vì có uống vài ly bia trong tiệc sinh nhật bạn
Nam thanh niên này vi phạm nồng độ cồn vì có uống vài ly bia trong tiệc sinh nhật bạn.
Các trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản tại chỗ
Các trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản tại chỗ.
Đồng thời phương tiện cũng bị tạm giữ 7 ngày
Đồng thời phương tiện cũng bị tạm giữ 7 ngày.

Từ 15/3, lực lượng CSGT cả nước triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

Đây là chuyên đề được Bộ Công an ban hành, thực hiện từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12/2021. Trong thời gian này, CSGT sẽ tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Các địa bàn được chú trọng xử lý gồm các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm; khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy…

Trường Nguyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI