Trình diễn nhạc thể nghiệm

26/06/2014 - 16:43

PNO - PNO - Nhạc thể nghiệm đối với đại đa số công chúng Việt Nam vẫn còn là một điều gì đó mới mẻ, thậm chí là khó hiểu và vẫn còn gây tranh cãi ngay từ cách định nghĩa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trinh dien nhac the nghiem

Với mong muốn làm rõ hơn điều đó, một buổi trình diễn nhạc thể nghiệm sẽ diễn ra tại Không gian nghệ thuật ZeroStation (12 đường 43, Q.7, TP.HCM) với hai ban nhạc nổi tiếng The Observatory (Singapore) và MOE (Na Uy - ảnh).

Trong 12 năm hoạt động, The Observatory đi từ folk điện tử, prog cho tới rock đương-đại. Một chút hoang dại, một chút cuồng nộ là những gì người ta nói về âm nhạc của The Observatory, và cả sự ám ảnh. Cho đến nay, nhóm nhạc đến từ Singapore này đã phát hành năm đĩa nhạc và một vài dự án hợp tác, với xu hướng độc lập và phong cách ngẫu hứng, phản ánh sự ức chế với những máy móc và khuôn khổ của âm nhạc thương mại ngày nay.

Trong khi đó, ban nhạc đến từ Na Uy là MoE nhào trộn những sáng tác tối giản trong phong cách alternative. Không phải rock cũng không phải noise, âm nhạc của Moe là những gì tồn tại ở khoảng giữa của cả hai, đẩy âm nhạc và âm thanh đến một ngưỡng giải thoát. Từng có khán giả xem âm nhạc của Moe là một sự tấn công đầy tính bạo lực, nhưng bao nhiêu năm qua Moe vẫn không ngừng sáng tạo trong một thế giới bất định, ầm ĩ và đen tối, của riêng họ.

Buổi biểu diễn lần này của Moe và The Observatory là sự trao đổi nằm trong chuỗi hợp tác giữa Vanity và không gian nghệ thuật Zerostation. Trong buổi này còn có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Thierry Bernard-Gottel (người Pháp, đang sinh sống tại TP.HCM).

Chương trình diễn ra vào tối 28/6, giá vé 100.000đ (miễn phí cho sinh viên).

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI