Triệu tập người phụ nữ đốt rác bất cẩn làm cháy rừng thông

11/07/2020 - 09:04

PNO - Bất cẩn trong lúc đốt rác, người phụ nữ để tàn lửa bay vào lớp thực bì dày tại bìa rừng, khiến ngọn lửa bùng phát và lây lan nhanh.

Sáng 11/7, ông Lê Mạnh Hiên - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết - vụ cháy rừng thông ở xã Diễn Lộc đã được khống chế hoàn toàn sau một đêm lực lượng phòng cháy chữa cháy, công an địa phương, dân quân tự vệ... căng mình dập lửa.

Hiện các lực lượng này vẫn đang túc trực để kiểm tra, dập tắt các tàn dư để tránh lửa bùng phát trở lại.

Hơn 1.000 người đã được huy động tham gia dập lửa
Hơn 1.000 người tham gia dập vụ cháy rừng

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do một phụ nữ sống cạnh bìa rừng xã Diễn Lộc đốt rác. Sau khi đốt rác xong, người này đã không kiểm tra, dập tắt hết tàn lửa mà đi vào nhà.

Hơn 13g trưa 10/7, thời tiết nắng nóng, gió Lào thổi mạnh nên tàn l­ửa từ khu vực đốt rác đã bốc lên, bay vào lớp thực bì dày tại bìa rừng, khiến ngọn lửa bùng phát và lây lan nhanh.

“Trong chiều qua, cơ quan chức năng đã xác định người này đốt rác bất cẩn, gây ra vụ cháy rừng nên triệu tập lên để làm rõ” - ông Hiên cho biết.

Lực lượng chức năng túc trực giữa đêm phòng đám cháy bùng phát trở lại
Lực lượng chức năng túc trực phòng đám cháy bùng phát trở lại

Sau hơn 4 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, đến khoảng 18g30 thì lửa bùng phát trở lại và lan sang khu rừng ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI