Triển lãm tranh trực tuyến, quyên tiền xây nhà tình thương

25/08/2020 - 14:28

PNO - Triển lãm “Xuôi dòng sông Thu” không chỉ là sự kiện trưng bày tranh trực tuyến, đây còn là nơi gặp gỡ của những tấm lòng hướng về người nghèo xứ Quảng.

Xuôi dòng sông Thu do Quỹ Gieo nhà gặt nhà kết hợp cùng 2 nhà nghiên cứu mỹ thuật Ngô Kim Khôi - Lý Đợi (đảm nhận vai trò giám tuyển) và một số đơn vị tổ chức triển lãm cùng thực hiện.

Triển lãm được tổ chức nhằm đấu giá tranh, quyên góp số tiền 700 triệu đồng để xây dựng 14 căn nhà cho người nghèo ở miền Trung, hoàn thành mục tiêu trao 20 căn nhà tình nghĩa trong năm 2020.

Hai nhà giám tuyển Ngô Kim Khôi và Lý Đợi đã lựa chọn được hơn 100 bức tranh của các hoạ sĩ/ nhà sưu tầm gửi về triển lãm, trong đó có tranh của hoạ sĩ Lưu Công Nhân (1929-2007), Lê Triều Điển, Mường Mán (nhà văn), Bùi Tiến Tuấn, Trần Vĩnh Thịnh, Võ Thành Thân (Thân Võ), Trần Nhật Thăng, Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô), Đặng Hiệp, Doãn Hoàng Lâm, Phan Niệm, Lê Tường, Tào Linh, Hồ Hưng…

6 trong nhiều bức tranh sẽ được triển lãm online tại triển lãm Xuôi dòng sông Thu.
6 trong nhiều bức tranh sẽ được triển lãm online tại triển lãm Xuôi dòng sông Thu.

Số lượng tranh khá đa dạng về vật liệu và phong cách thể hiện. Mỗi bức có giá bán khác nhau. Sau khi bán, mỗi họa sĩ/ nhà sưu tập sẽ tuỳ tâm đóng góp từ 50 – 100% giá bán tranh.

Xuôi dòng sông Thu có sự tham gia hỗ trợ trưng bày online của các nhóm Facebook All about Art and Artist (5A) và Vietnam Art Space, với hơn 100.000 thành viên là họa sĩ và nhà sưu tập ở khắp nơi. Ngoài mục đích tạo "sân chơi" cho các hoạ sĩ, sự kiện được kỳ vọng sẽ là nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái hướng về người nghèo.

Triển lãm Xuôi dòng sông Thu sẽ khai mạc ngày 1/9 và dự kiến kéo dài đến hết tháng 9/2020.  

Quỹ Gieo nhà gặt nhà thành lập vào năm 2018 từ ý tưởng của hoạ sĩ Ngô Trần Vũ. Sau 3 năm, quỹ đã giải ngân 26 căn nhà với trị giá hỗ trợ bình quân 50 triệu đồng/1 căn. Quỹ nhằm hỗ trợ người nghèo vùng miền núi tại Quảng Nam và các vùng quê nghèo miền Trung.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI