Triển lãm “Nhà báo Trần Thanh Phương và những trang tư liệu”

19/06/2013 - 13:54

PNO - PNO – Triển lãm khai mạc vào sáng 19/6 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM. Triển lãm do Thư viện tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Trien lam “Nha bao Tran Thanh Phuong va nhung trang tu lieu”

Khách tham quan triển lãm

 Triển lãm trưng bày bộ sưu tập với hàng ngàn bài báo, bút ký, truyện dài, truyện ngắn, sưu khảo, sưu tập và sách dư địa chí qua các thời kỳ do gia đình nhà báo Trần Thanh Phương dày công sưu tập. Trong đó, có khoảng 28 cuốn sách đã xuất bản và hơn 1.000 bài báo của nhà báo Trần Thanh Phương đã viết và đăng trên các báo trong nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc thường trực Sở VH-TT&DL đánh giá, đây là một bộ sưu tập các tác phẩm báo chí, văn chương, các bút tích, chân dung mang ý nghĩa lịch sử, văn học, báo chí rất lớn.

Triển lãm được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất gồm 105 tập cắt từ báo chí cách mạng xuất bản ở Việt Nam từ năm 1973 - 2013, với những tài liệu quý về lịch sử oai hùng của đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các nhà hoạt động cách mạng, những tấm gương chiến sĩ, cán bộ trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc… Phần thứ hai là 150 chân dung và bút tích các nhà văn Việt Nam, trích chọn từ 700 chân dung và bút tích nhà văn nước ta mà nhà báo Trần Thanh Phương và gia đình đã sưu tầm trong hàng chục năm qua.

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 19 đến 23/6 tại Thư viện Tổng hợp TP (69, Lý Tự Trọng, Q.1).

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI